04/08/2015 -

Yên Phú

3959

Chúa Nhật, ngày 02/08/2015, 350 em thiếu nhi Thánh Thể khối giáo lý cấp I, II và III thuộc giáo xứ Yên Phú, giáo phận Hưng Hóa đã tham gia trại hè với chủ đề: “Thiếu Nhi Thánh Thể - Tương Lai Giáo Xứ”.

 

Tuy thời tiết toàn khu vực miền Bắc không được thuận lợi như mong đợi, mưa liên tục mấy ngày qua và kéo dài đến hết ngày trại hè, nhưng với tinh thần hăng hái của tuổi thơ, các em vẫn tham gia rất nhiệt tình.

 Từ khoảng 6g30, Phụ huynh cùng các em đã nô nức tới nhà thờ trong làn mưa phùn se lạnh với nụ cười rạng rỡ. Có nhiều em không kịp ăn sáng vẫn thúc giục bố mẹ khăn gói áo quần và bát (chén) đũa vào ba-lô để kịp giờ tập họp cùng các bạn. Nhận thấy lòng nhiệt huyết, sự hồ hởi của các em như vậy, cha Phụ trách Giuse Vũ Quang Tấn, O.P. cùng ban tổ chức càng thêm phấn chấn và quyết tâm không để phụ tấm lòng của đoàn chiên bé nhỏ.

Đúng 7g15, tất cả các em Thiếu nhi quy tụ tại sân nhà thờ, trước sự hiện diện của Cha Phụ trách Giuse Vũ Quang Tấn, O.P., quý thầy xứ, quý thầy giáo xứ Yên Hợp và Xuân Ái, quý  Hội đồng Mục vụ, các anh chị giáo lý viên và các anh chị giới trẻ của Giáo xứ. Nghi thức nhập trại được diễn ra trong làn mưa phùn; các em nằm lăn dưới đất, có những em rét run lên nhưng vẫn sẵn sàng nhập cuộc và không chút e ngại.

 Sau nghi thức chào cờ, các em hát vang bài: “Thiếu Nhi Tân Hành Ca” như nói lên lòng hăng hái cùng nắm tay nhau xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam, đem Chúa Kitô cho các bạn chưa biết Chúa.

 Sau đó, Cha Phụ trách huấn từ và khai mạc ngày trại. Các em tiếp tục vũ điệu bài hát chủ đề của trại: “Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ”. Tiếp theo, Sa-mạc trưởng nói lên ý nghĩa của chủ đề trại.

Các trò chơi đồng đội của các em cấp I tại sân nhà thờ

 và Hành trình Samạc của các em cấp II & III đã diễn ra thật tốt đẹp. Các em không ngại trời mưa, bùn lầy mà vẫn chơi hết mình.

Có nhiều em sẵn sàng đứng che chắn mưa cho nồi cơm của đội mình mau sôi và nhanh chín.


Song song với các trò chơi là những bài học giáo dục: giúp các em biết yêu thương, đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm với gia đình, với giáo xứ, với mọi người, biết sống ngoan ngoãn, vâng lời,… Hội trại kết thúc với Thánh lễ lúc 18g. Trong Thánh lễ, Cha Phụ trách Giuse khen ngợi các em đã chơi hết mình. Cha cũng nhắc nhở các em bằng những bài học cụ thể rút ra từ những trò chơi; giúp các em ý thức hơn về bổn phận của những người con trong gia đình và giáo xứ, biết sống yêu thương, đoàn kết và cùng nhau góp sức xây dựng Giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.

Sau Thánh lễ, các em hào hứng với phần công bố kết quả và trao phần thưởng khích lệ. Ngày trại hè kết thúc thật tốt đẹp. Tạ ơn Chúa và cám ơn tất cả mọi người đã chung tay góp sức cho ngày trại của các em thiếu nhi - tương lai của giáo xứ.

Ban Thông tin Gx. Yên Phú

 

 

 

 

114.864864865135.135135135250