03/04/2017 -

Yên Phú

1608

Trong tâm tình hân hoan mừng lễ thánh cả Giuse - quan thầy giáo xứ Yên Phú, cùng kỷ niệm một năm cung hiến và khánh thành nhà thờ Yên Phú, giáo xứ đã tổ chức thánh lễ tạ ơn và khánh thành - làm phép nhà giáo lý và nhà phòng mới được hoàn tất.

Thánh lễ diễn ra trong sự ưu ái của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh cả Giuse. Bởi lẽ, những ngày trước đó, trời mưa liên miên, khiến công tác chuẩn bị cũng gặp nhiều khó khắn, cũng như việc hoàn tất công trình hai ngôi nhà trong những giai đoạn cuối cũng gặp khó khắn không kém. Và hôm đó, trời nắng dịu dàng khiến lòng người không chỉ cảm nhận được những “giọt nắng hồng ân”.




Chương trình tiếp đón quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách được bắt đầu từ 8h30 sáng. Vào lúc 9h00, Đức Cha phụ tá Anphongso Nguyễn Hữu Long đã đến với cộng đoàn giáo xứ để cử hành thánh lễ.

Như thường lệ, Đức Giám mục phụ tá vào trong nhà thờ, để cùng cộng đoàn bái thờ Chúa Giêsu Thánh Thể và ngài cũng có đôi lời với cộng đoàn.

Đúng 9h30, thánh lễ bắt đầu với nghi thức làm phép nhà giáo lý và nhà xứ. Sau đó, đoàn đồng tế cùng Đức Cha tiến vào nhà thờ cử hành thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ diễn ra sốt sắng, trang nghiêm.






Trong bài giảng, Đức cha phụ tá không ngừng mời gọi mọi người không chỉ xây dựng ngôi nhà thờ vật chất, nhưng còn biết bồi đắp và xây dựng ngôi đền thờ thiêng liêng nơi mỗi người: tâm hồn, thân xác, và đặc biệt là gia đình.


Sau thánh lễ, cộng đoàn cùng ở lại chung vui với giáo xứ trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà xứ.







Ban thông tin giáo xứ Yên Phú.

114.864864865135.135135135250