02/06/2017 -

Yên Phú

2119

Ngày 01.6.2017, Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Xuân Ái thành lập. 

Để có ngày lễ đầy ý nghĩa này, cha phụ trách Giáo xứ Phêrô Nguyễn Văn Giang, OP và thầy Martin Têrêsa Nguyễn Trung Du, OP. đã rèn luyện, đội ngũ hóa các lớp thiếu nhi trong toàn Giáo xứ, mở lớp huấn luyện các huynh trưởng và dự trưởng. Và đến hôm nay, những công khó đó đã thành hiện thực với một nghi lễ thành lập thật long trọng, sốt sắng và chan chứa hồng ân Chúa với sự hiện diện chủ sự của cha Phêrô Trần Văn Hương, chủ tịch Ủy ban Thiếu nhi Giáo phận Hưng Hóa. Trong bài chia sẻ, cha chủ sự đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng, giá trị và ý nghĩa của những lời tuyên hứa của các em Thiếu Nhi Thánh Thể và các anh chị Huynh trưởng và Dự trưởng. Những lời tuyên hứa này là vâng lời, ngoan hiền, rèn luyện, quyết tâm sống ngay thật, … cha cũng mượn lời tuyên xưng của thánh Justinô : “ Không ai là người có lương tri mà bỏ con đường đạo nghĩa để bước vào con đướng vô đạo.”, để khuyên nhủ các TNTT sống thăng tiến chân chính theo tinh thần của TNTT.

Trong thánh lễ thành lập, cha chủ tịch Ủy ban Thiếu nhi Giáo phận Hưng Hóa đã chủ sự nghi thức tuyên hứa của các Ngành thiếu nhi cũng như của anh chị em Huynh trưởng và Dự trưởng. Và ngài cũng trao văn thư thành lập XỨ ĐOÀN JUSTINÔ – GIÁO XỨ XUÂN ÁI cho cha Phêrô Nguyễn Văn Giang, OP để công bố.

Với sự kiện này, Đoàn TNTT của Giáo xứ thực sự có một bước tiến mới đã tạo đà và góp phần vào công tác đào tạo các thế hệ tương lai cho Giáo xứ và Giáo hội. Quả thật, trong suốt một năm qua, nhờ việc đội ngũ hóa các lớp, các nghành thiếu nhi trong Giáo xứ đã có một sự thăng tiến nhanh chóng của các em thiếu nhi trong Giáo xứ. Hiện tượng bỏ học Giáo lý và bỏ lễ còn rất ít, các giờ học giờ sinh hoạt được phối hợp tổ chức nhịp nhàng, các em giảm bớt nhiều tật xấu hằng ngày. Đặc biệt, trong cả ba Giáo họ của Giáo xứ đều thành lập ca đoàn thiếu nhi và hầu hết các em có khả năng về ca hát và âm nhạc đều tham gia tích cực, điều mà chưa ai có thể nghĩ tới vì địa bàn rộng, đi lại khó khăn do đường đất trơn trượt gập ghềnh thì lại đã làm được.

Cũng trong ngày lễ, Giáo xứ cũng tổ chức ngày hội trại hè cho các em vừa mừng ngày lễ quan thầy, ngày thành lập Xứ Đoàn, cũng là ngày quốc tế thiếu nhi. Thật là một ngày tràn đầy hồng ân Chúa và đầy ý nghĩa để tổ chức một ngày lễ cho các em. Cầu chúc các em luôn cố gắng thăng tiến và hoàn thiện bản thân để xứng với những kỳ vọng của mọi người.

Thánh lễ kết thúc với những tấm hình chung trước tiền sảnh thánh đường.

TRUYỀN THÔNG GIÁO HẠT YÊN BÁI

114.864864865135.135135135250