17/09/2015 -

Yên Phú

2696
Ngày 16 tháng 09, các anh em Đa Minh đang phục vụ tại 5 giáo xứ thuộc tỉnh Yên Bái gồm: Yên Hợp, Yên Hưng, Mậu Đông, Xuân Ái và Yên Phú cùng với 12 Huynh Đoàn thuộc 11 giáo xứ đã quy tụ về giáo xứ Yên Phú để long trọng mừng Lễ Bổn Mạng Tỉnh Dòng. 




Các thành phần thuộc gia đình Đa Minh đã nô nức quy tụ về giáo xứ Yên Phú từ sáng sớm để gặp gỡ huynh đệ, đồng thời cũng chuẩn bị tham dự Thánh Lễ lúc 7 giờ. Cha Giuse Vũ Quang Tấn, O.P. chủ tế; quý cha đồng tế gồm: cha Giuse Kim Cương, O.P, cha J.B Xuân Thiều, O.P, cha Phêrô Văn Giang, O.P.. Trong bài giảng, cha Kim Cương đã nhấn mạnh về Đức Maria, Đấng Đầy ơn phước. Mẹ đã sống niềm tin mạnh mẽ, gắn bó với Chúa trong mọi hoàn cảnh. Mẹ trung tín bước theo Chúa đến tận đồi Golgotha và can đảm đứng kề dưới chân Thánh Giá, hiệp cùng cuộc khổ nạn và cái chết đau thương của Giêsu. 




Sau Thánh Lễ, các giáo xứ đã giao lưu bóng chuyền trong niềm vui mừng lễ Bổn Mạng. 




Mặc dù trời hơi nóng, nhưng các cổ động viên rất hào hứng và khó có thể rời khỏi ghế khán giả vì được chứng kiến các đội bóng thi đấu với nhau cách ‘mãn nhãn’. 




Hai đội lọt vào vòng chung kết là Yên Hưng và Yên Phú; trận đấu hấp dẫn đến giây phút cuối cùng cho dù đã 12 giờ trưa. Và đội xứng đáng hơn đoạt giải vô địch là đội Yên Hưng.




Cuối cùng là tổng kết, trao giải cho các đội bóng và tiệc mừng. Sau bữa tiệc huynh đệ, mọi người ra về trong sự quyến luyến, ngậm ngùi chia tay và hẹn ngày gặp lại.
Nguyện xin Thiên Chúa - qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Nữ Vương Các Thánh Tử đạo – luôn gìn giữ, thánh hoá và ban xuống muôn vàn ơn phúc cho mọi thành viên trong gia đình Đa Minh và những ai chúng ta gặp gỡ.

(Ban Thông tin Gx. Yên Phú)
114.864864865135.135135135250