18/10/2015 -

Yên Phú

3002
Hợp với toàn thể Giáo Hội, giáo xứ Yên Phú hân hoan mừng Khánh nhật Truyền Giáo. Chúa nhật Truyền Giáo hằng năm là cơ hội thuận tiện để những anh chị em trong Giáo xứ gặp gỡ bà con lương dân và được cùng nhau tham dự Thánh Lễ.


Chúa nhật ngày 18 tháng 10 năm 2015, Cha Phụ trách Giu-se Vũ Quang Tấn, O.P. và Hội đồng Giáo xứ cùng với cộng đoàn Giáo xứ vui mừng đón tiếp các anh chị em chưa biết Chúa; họ đến từ các dân tộc thiểu số lân cận như: dân tộc Giao (Mán), dân tộc Tày (Thổ), dân tộc Cao-lan và H’Mông. 




Trong Thánh Lễ, Cha Phụ trách Giu-se tỏ bày niềm vui được đón tiếp các anh chị em lương dân đến với Nhà Chúa – Nhà Cầu nguyện của muôn dân. Cha Giuse giới thiệu với anh chị em lương dân hình ảnh một Hài Nhi Giê-su – là Thiên Chúa giáng sinh trong cảnh thấp hèn và ở giữa nhân loại. Chúa yêu thương tất cả mọi người nhất là những người có tâm hồn nghèo khó, đơn sơ. Cha Giu-se còn dẫn chứng bằng video cảnh Đức Thánh Cha Phan-xi-cô – một con người khiêm tốn, cởi mở và sẵn sàng đến với mọi người, nhất là những người đau khổ trong tâm hồn cũng như thể xác.


Kết thúc Thánh Lễ, Cha Giu-se và Hội đồng giáo xứ có buổi nói chuyện nhằm trao đổi, góp ý để xây dựng cho nhau, hầu trong mối tương quan giữa người Công giáo và anh chị em lương dân ngày càng tốt đẹp hơn. 




Cuối cùng là bữa ăn huynh đệ và chia tay, anh chị em lương dân mời bà con trong giáo xứ đến thăm nhà họ vào dịp gần nhất.




Lạy Chúa, xin dùng chúng con như khí cụ bình an của Chúa, để chúng con mang niềm vui Tin Mừng đến với mọi người nhất là những anh chị em chưa biết Chúa.

(Ban Thông tin Giáo xứ Yên Phú)
114.864864865135.135135135250