23/12/2015 -

Yên Hợp

2400

Ngày 20/12/2015, tại giáo họ Tân Tiến, thuộc xứ Xuân Ái, các anh em Đa Minh đang thi hành sứ vụ tại giáo phận Hưng Hóa đã cùng nhau tổ chức ngày họp mặt cho các ca đoàn thuộc 3 giáo xứ mà anh em đang coi sóc (Yên Hợp, Yên Phú, Xuân Ái), với chủ đề : “Hài nhi Giêsu – Quà tặng lòng thương xót.” Ngày họp mặt đã quy tụ được hơn 200 ca viên và 50 diễn viên đúng chất cây nhà lá vườn thuộc nhiều độ tuổi và các hội đoàn khác nhau.

Chương trình bắt đầu từ lúc 14h và kết thúc vào lúc 21h30 với những hoạt động như sau :

1/ Tĩnh tâm, học hỏi về Lòng Thương Xót Chúa cũng như về Năm Thánh ngoại thường kính lòng Thương Xót Chúa. Phần này do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Kim Cương, OP, giáo xứ Yên Hợp, đảm trách. Với những kiến thức sâu rộng cùng những phần quà hấp dẫn, cha đã giúp anh chị em ca viên hiểu biết hơn về Năm Thánh đặc biệt này, đồng thời có được ý lực sống cho Năm Thánh. Sau đó, anh chị em ca viên tĩnh tâm, xét mình để xưng tội.

2/ Thánh lễ được diễn ra vào lúc 17h do cha Giuse Vũ Quang Tấn, OP, phụ trách giáo xứ Yên Phú, chủ tế. Trong bài giảng, cha đã nói về niềm vui của người loan báo Tin Mừng, niềm vui vì được mang Chúa đến cho người khác. Cha ví các anh chị em ca viên với hình ảnh của Đức Maria, mẫu gương nhà truyền giáo đích thực. Bởi vì với lời ca tiếng hát, các anh chị em ca viên đã mang lời Chúa, mang Tin Mừng cứu độ đến cho mọi người. Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18h và sau đó là bữa cơm thân mật, đượm tình huynh đệ.

3/ Đúng 19h30, cha Phêrô Nguyễn Văn Giang OP, phụ trách giáo xứ Xuân Ái, đơn vị chủ nhà, tiến lên sân khấu để chào mừng và khai mạc buổi diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh. Buổi diễn nguyện diễn ra với 3 phần : Tạo dựng – Sa ngã, Lưu đày, Niềm vui Giáng sinh, thuật lại công trình cứu chuộc của Ba Ngôi Thiên Chúa. Bằng những tiết mục múa, hoạt cảnh, hợp xướng thật hùng tráng và đầy màu sắc, các anh chị em ca viên đã đưa tất cả mọi người đi vào lịch sử cứu độ với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Buổi diễn nguyện còn có sự góp mặt của các tôn giáo với tiết mục múa hoa sen trên nền nhạc của bài hát Noel về.

4/ Buổi diễn nguyện kết thúc vào lúc 21h30. Cha Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Thiều, OP, đặc trách Huynh đoàn Giáo phận Hưng Hóa, đã đại diện các anh em Đa Minh đang hiện diện tại Giáo phận Hưng Hóa chúc mừng và trao phần quà lưu niệm cho đại diện các ca đoàn của 3 Giáo xứ tham dự ngày họp mặt. Tất cả mọi sự được kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của bài hát Hang Bêlem, với sự góp mặt của tất cả các ca viên tham dự.


Tạ ơn Chúa Hài Đồng, quà tặng lòng thương xót, đã quy tụ tất cả các anh chị em ca viên lại trong tình yêu của Ngài. Xin chúc cho các anh chị em ca viên luôn được tràn đầy ơn Chúa, dồi dào sức khỏe và lòng nhiệt huyết để tiếp tục mang lời ca tiếng hát đến cho mọi người.

114.864864865135.135135135250