12/09/2014 -

Yên Hợp

3673
Đức Chính, OP.

Sáng Chúa Nhật 07/09/2014, Giáo xứ  Thánh Tâm- Yên Hợp tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học giáo lý 2014 – 2015. Buổi lễ do cha quản xứ Giuse Nguyễn Kim Cương chủ tế, cùng tham dự thánh lễ có sự hiện diện thầy xứ, quý ông bà trong Ban Thường vụ Hội đồng Giáo xứ, các anh chị Giáo lý viên, đại diện các đoàn thể và đông đảo phụ huynh trong Giáo xứ.

Trong nắng mai rực rỡ của mùa thu, các em thiếu nhi với trang phục áo trắng quần xanh tề tựu trước Thánh đường. Đối với các em thiếu nhi trong Giáo xứ, hôm nay là ngày tựu trường, ngày hội của tình thương, của tình liên đới, của tinh thần trách nhiệm, của sự hăng say và lòng nhiệt tình, ngày hội của những con người thao thức kiếm tìm chân lý.

Năm học mới này, Giáo xứ có hơn 270 em thiếu nhi tham dự các lớp giáo lý từ lớp Ấu  đến lớp Cấp 3. Trong  phần nghi thức khai giảng năm học mới, cha quản xứ đã chia sẻ và nhắn nhủ các em hãy sống làm người con ngoan của Thiên Chúa, của gia đình, sống gương mẫu ngoài xã hội, nơi trường học; đồng thời, phải ý thức tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý.

Sau phần huấn từ của cha xứ, các anh chị Giáo lý viên đã cám ơn cha xứ, cộng đoàn và nói lên ước nguyện dấn thân phục vụ trong ơn gọi Giáo lý viên. Kế đến, đại diện ban Hành Giáo có đôi lời động viên và khích lệ thầy cô giáo lý viên và các em thiếu nhi nhân dịp khai giảng năm học mới.

Tiếp đến, cha quản xứ  đã tuyên bố khai giảng năm học Giáo lý, niên khóa 2014-2015  và ngài đánh hồi trống khai giảng rộn rã hòa chung với tiếng vỗ tay giòn giã của các em Thiếu nhi, quý phụ huynh đã tạo nên không khí hân hoan của ngày khai giảng.

Sau thánh lễ, đại diện các em thiếu nhi cám ơn cha xứ, thầy xứ, cộng đoàn và hứa  sẽ quyết tâm yêu mến Chúa hơn bằng cách siêng năng tham dự Thánh Lễ – Chầu Thánh Thể – Kinh nguyện sáng tối, chuyên cần học giáo lý, sống vâng lời, bác ái và yêu thương.

Nghi thức khai giảng và Thánh lễ Tạ ơn khép lại trong bầu khi trang nghiêm, sốt sắng. Mọi người trong Giáo xứ ra về với niềm vui tươi, phấn khởi và hy vọng năm học mới “sẽ gặt hái được một mùa lúa dồi dào trên quê hương Yên Hợp” thân yêu.

Và chiều thứ 2, 08/09/2014, nhằm ngày 15-8 Âm lịch, Cha Xứ, Cha Phụ Tá, Quý Thầy và Anh Chị Huynh Trưởng Giáo xứ Thánh Tâm Yên Hợp – Giáo Phận Hưng Hóa, đã tổ chức đón tết Trung thu cho các em thiếu nhi với nhiều hoạt động vui tươi và ý nghĩa. Chương trình bao gồm Thánh lễ cầu cho thiếu nhi, rước đèn, văn nghệ và phát quà.



Tết trung thu là ký ức đẹp trong mỗi tuổi thơ và sẽ là những kỷ niệm đẹp khi chúng ta lớn lên. Trong những ngày này, các em sẽ nhận được những món quà từ ông bà, cha mẹ, hay anh chị em của mình như những chiếc lồng đèn, bánh trung thu và sự quan tâm chăm sóc của những người chung quanh. Các em sẽ cảm nhận được vị trí quan trọng của mình cũng như tình yêu thương của mọi người. Vì vậy mà tết Trung thu được các em hết sức mong đợi.

"Tết Trung Thu rước đèn đi chơi
Em rước đèn đi khắp phố phường
Lòng vui sướng với đèn trong tay
Em múa ca trong ánh trăng rằm...".


Để tiếp nối những mong đợi ấy, quý cha, quý thầy cùng chung sức với các ban ngành đoàn thể tổ chức cho các em ngày hội tết Trung thu thật đặc biệt, thật ý nghĩa tại khuôn viên Giáo xứ Thánh Tâm- Yên Hợp.

Thánh lễ cầu cho thiếu nhi được bắt đầu lúc 17h30 ngày 8/9/2014, do cha quản xứ Giuse Nguyễn Kim Cương, OP. chủ tế. Cùng đồng tế với cha quản xứ có cha phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Thiều, OP. Thánh lễ Tết trung thu năm nay rất đặc biệt, đó là nhằm vào ngày lễ Sinh Nhật Đức Mẹ. Vì thế, đầu bài giảng, cha phụ tá Gioan Baotixita đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ Sinh Nhật Đức Mẹ. Bởi lẽ, có sinh nhật Đức Mẹ mới có sinh nhật Chúa Giêsu; nhờ đó, công trình cứu chuộc của Thiên Chúa mới được thực hiện. Chúa Giêsu xuống thế làm người, chịu chết, sống lại, lên trời, và Chúa Thánh Thần hiện xuống... để chúng ta được trở nên con cái Chúa. Vì thế, sinh nhật giúp chúng ta nhớ đến công ơn sinh thành của cha mẹ. Là người Kitô hữu, chúng ta phải sống tâm tình cảm tạ và tri ân Thiên Chúa, Đức Mẹ Maria và cha mẹ đã sinh ra ta về phần xác cũng như trong đời sống đức tin. Bên cạnh đó, ngài cũng chia sẻ truyền thống của Hội Thánh, của Giáo xứ là luôn yêu thương, lo lắng, chăm sóc cho thiếu nhi.

18h30: Thánh lễ kết thúc trong bầu khí thật vui tươi nhưng không kém phần long trọng. Sau thánh lễ, các anh chị Giáo Lý Viên, các bạn Giới trẻ đã phát hơn 300 lồng đèn ông sao và hơn 600 phần quà cho các em thiếu nhi để chuẩn bị cuộc rước đèn. Khuôn mặt các em bừng lên niềm hạnh phúc khi nhận chiếc lồng đèn và những phần quà từ tay các anh chị Giáo lý viên và Giới trẻ. Đó cũng là niềm vui của quý cha, quý thầy và cộng đoàn khi thấy con cháu mình hạnh phúc.

19g00: Cuộc rước đèn bắt đầu với lộ trình đi vòng xung quanh nhà thờ. Cuộc rước đèn và tiếng trống làm náo động cả khuôn viên giáo đường, không những trẻ em vui thích mà phụ huynh hiện diện cũng vui lây. Sau phần rước đèn, các em di chuyển tới trước sân khấu để bắt đầu chương trình văn nghệ mừng Tết Trung Thu với chủ đề “ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM” .



Sau tiết mục mở màn của Giới trẻ là những tiết mục múa, hát của các em thiếu nhi thuộc các khối từ lớp Ấu đến Cấp 3. Lồng ghép trong chươnng trình văn nghệ có thêm các trò chơi dân gian.

“ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM” kết thúc thật vui. Các em thiếu nhi ra về mà lòng vẫn nuối tiếc. Một bạn Giới trẻ tham gia đêm văn nghệ đã buột miệng ước: giá như trời đừng về khuya, đừng bước sang một ngày mới, để chúng mình cứ được rước đèn và xem văn nghệ với các em thiếu nhi nhỉ! Ôi! Tiếc quá! Nhưng cuộc vui nào rồi cũng tàn, chỉ mong mỗi một lần đón Tết Trung Thu sẽ để lại nơi các em một kỷ niệm của thời thơ ấu.

Mong sao các bạn thiếu nhi trong Giáo xứ sẽ luôn học tốt, trở thành những con ngoan, trò giỏi làm vui lòng cha mẹ và siêng năng tham dự Thánh Lễ – Chầu Thánh Thể – Kinh nguyện sáng tối, chuyên cần học giáo lý, sống vâng lời, bác ái và yêu thương.











 
114.864864865135.135135135250