02/05/2023 -

Yên Hợp

1175
Hiệp cùng với Giáo hội hoàn vũ trong ngày Chúa Nhật 4 Phục Sinh – Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, Giáo xứ Yên Hợp đã long trọng tổ chức ngày lễ cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu linh mục và tu sĩ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, các em Thiếu nhi tại Giáo xứ Yên Hợp đã có những giây phút sinh hoạt, gặp gỡ, chia sẻ. Mở đầu chương trình, MC là một bạn Huynh trưởng đã giới thiệu về ý nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ cầu cho ơn gọi hôm nay. Đồng thời, giới thiệu ơn gọi của các Hội Dòng. 12 em thiếu nhi được chọn để làm “tu sĩ nhí” mang tu phục đại diện cho Đức Giáo Hoàng, Giám mục, Linh mục và các Hội Dòng đang hiện diện tại Việt Nam.. Hình ảnh các em đơn sơ và hạnh phúc trong những bộ tu phục của các dòng tu nam, nữ đã làm sống dậy niềm vui đời dâng hiến và để minh họa về tương lại của “những thợ gặt lành nghề trên cánh đồng truyền giáo mênh mông”. Những lời giới thiệu tuy hồn nhiên, đơn sơ đã giúp cộng đoàn phần nào hiểu rõ hơn về đời sống linh đạo và sứ vụ của các hội dòng trong Giáo hội.



Thánh lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu được diễn ra lúc 8h00, do Cha phó Phêrô chủ sự, cùng sự tham dự sốt sắng của Thầy Phó tế, quý sơ, các em thiếu nhi và đông đảo dân Chúa trong Giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha phó Phêrô đã mời một số “tu sĩ nhí” lên phỏng vấn và nhắc lại một số linh đạo và sứ vụ những dòng tu vừa được giới thiệu, và mời gọi các em Thiếu nhi hi sinh chọn cuộc sống ơn gọi dâng mình cho Chúa. Kế đến, Cha cũng mời gọi cộng đoàn và các em thiếu nhi: “Hãy bước theo Chúa Giê-su, như đàn chiên đi theo chủ chiên và cùng nhau cầu nguyện cho nhiều bạn trẻ biết đáp lại tiếng Chúa mời gọi. Đặc biệt, chúng ta cần có thái độ chăm chú lắng nghe tiếng Chúa bằng con mắt Đức tin, và giữ thái độ cởi mở đối với những bất ngờ của Thánh Linh.”



Thánh lễ khép lại, nhưng những hình ảnh, những lời hát và dư âm niềm vui sống thánh hiến vẫn đọng lại trong trái tim các em và cộng đoàn dân Chúa.



Chiều cùng ngày, các em Lớp ơn gọi - nhân bản đã có giờ chầu Thánh Thể cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ vào lúc 14h30. Đây là cũng là thời gian giúp các em lắng động tâm hồn lắng nghe lời mời gọi của Chúa trong thâm sâu tâm hồn, và thân thưa với Chúa những tâm tư, nguyện ước thánh thiện của mình.

Sau giờ chầu Thánh Thể, các em gặp gỡ, chia sẻ và sinh hoạt vui chơi qua các bài hát do quý sơ Dòng Nữ Vương Truyền giáo phụ trách . Đồng thời, các em được nhận mỗi em mỗi quyển sách Tân ước, với ước nguyện “Lời Chúa là đèn soi cho con bước, là ánh áng chỉ đường cho con đi” (Tv 118, 105).





Ước mong với hoạt động quảng bá ơn gọi cùng với bầu không khí sốt sắng của Thánh lễ tại giáo xứ sẽ gieo vào các tâm hồn nhỏ những hạt giống và tiếp tục được âm thầm chăm sóc, vun xới và nảy mầm, trổ sinh những linh mục, tu sĩ tương lai bước theo Chúa, phục vụ Hội thánh của Người.



Nguyện xin Chúa tuôn đổ hồng ân trên bà con giáo dân Yên Hợp, giúp mọi người mở rộng tấm lòng, hy sinh, quảng đại dâng hiến con mình cho Chúa, để cánh đồng truyền giáo có nhiều mục tử tốt lành hy sinh cho đoàn chiên.
114.864864865135.135135135250