29/12/2023 -

Yên Hợp

654


Tối 24/12/2023, Giáo xứ Thánh Tâm Yên Hợp tổ chức chương trình hoan ca, diễn nguyện và Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Giáng sinh. Chương trình diễn ra trong niềm vui đón mừng Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần của đông đảo con dân trong và ngoài Giáo xứ.
 

Đúng 19:30, Cha xứ Giuse Vũ Quang Tấn, OP. khai mạc đêm hoan ca, diễn nguyện. Ngài nhắn nhủ cộng đoàn cần phải mở lòng mình ra để chờ đón Chúa đến viếng thăm mỗi người. Ngài cũng gợi lại cho cộng đoàn biết về lịch sử cứu độ của Thiên Chúa: “Cách đây hơn 2000 năm tại cánh đồng Be-lem có một hài nhi đã sinh ra, đó là Ngôi Lời Nhập Thể, đó là Ngôi Lời làm người”. Đồng thời, ngài cũng mời gọi mỗi người cần cầu nguyện cho thế giới được hòa bình và chấm dứt chiến tranh.
Các tiết mục diễn ra hết sức sôi động và nhiệt huyết trong niềm hân hoan, vui mừng đón mừng Con Chúa giáng trần. Đặc biệt, đêm hoan ca còn có sự hiện diện của đại diện các cấp chính quyền, cũng như bà con thuộc tôn giáo bạn cũng đến hiện diện để chung chia niềm vui với giáo xứ.



Sau chương trình hoan ca là Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh lúc 21h00 do Cha xứ Giuse chủ tế. Sau Thánh lễ, Cha xứ Giuse cùng cộng đoàn cùng hướng về hang đá Chúa Hài Đồng, để bày tỏ lòng tôn sùng và diễn tả niềm vui vô hạn của cả nhân loại khi chào đón Con Thiên Chúa đến viếng thăm.


Bên cạnh đó, niềm vui Giáng sinh tại Giáo xứ còn tiếp tục kéo dài trong suốt tuần bát nhật bằng các Thánh Lễ tại hang đá của các giáo điểm trong giáo xứ. Năm nay mặc dù thời tiết miền bắc chuyển rét khắc nghiệt hơn mọi năm, tuy nhiên tại các giáo điểm, số bà con tham dự Thánh Lễ tại các hang đá vẫn đông đảo và đầy tình sốt mến.


Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên các Kitô hữu, cách riêng là con dân Giáo xứ Thánh Tâm Yên Hợp. Xin cho Giáo xứ ngày một thăng tiến và bình an trong tình yêu của Chúa Giáng sinh.

BTT Giáo xứ Yên Hợp
 

114.864864865135.135135135250