10/03/2024 -

Video

1060
Cách đây không lâu, Chúa Nhật hồng Mùa Vọng, toàn thể Hội thánh vui mừng chờ đón Con Thiên Chúa Giáng sinh làm người. Các thành viên của Tu viện Rất thánh Mân Côi trong ngày đó cũng được chia sẻ với nhau một niềm vui đặc biệt: chị Matta Nguyễn Thị Bé Tư đón nhận đức tin và trở thành con Chúa trong Hội thánh. Nhân sự kiện này, các cộng tác viên của Ban Truyền thông Tỉnh dòng đã thực hiện một phim ngắn nghi lại “Hành trình theo Chúa của chị Matta Nguyễn Thị Bé Tư”.

Việc biên tập phim tuy có hơi lâu, nhưng thời điểm ra mắt phim hôm nay cũng thật là thích hợp. Hôm nay là Chúa Nhật hồng Mùa Chay, cũng là Chúa Nhật mừng vui, toàn thể con cái của Hội thánh mừng vui vì “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3,16)

Chị Matta Nguyễn Thị Bé Tư là chứng nhân của Đức Tin, một Đức Tin được gieo trồng, nảy mầm và lớn lên trong Hội thánh. Chị đã sống hơn 20 năm trong một cộng đoàn tu trì Đa Minh với vai trò là người chăm lo các bữa ăn cho các cha, các thầy. Trở thành một Kitô hữu, Chị sống niềm vui mỗi ngày vì “được đi nhà thờ, được nghe cha giảng và thấy được Chúa yêu nhiều hơn… và cũng yêu Chúa hơn và cố gắng sống tốt hơn.”

Các cha các thầy Đa Minh, đặc biệt những ai từng sống tại tu viện Rất thánh Mân Côi, vui mừng với chị Tư và cảm ơn sự phục vụ tận tình, chu đáo và rất dễ mến của chị Tư. Cầu chúc Chị vui luôn trong niềm vui làm con Chúa.


114.864864865135.135135135250