03/11/2023 -

Tu viện Tu xá

865
Sáng ngày 03.11.2023, hiệp thông với Giáo Hội và gia đình Đa Minh, anh em tu xá Đa Minh – Đà Nẵng đã cử hành thánh lễ trọng thể mừng kính thánh Martin de Porres.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng và có phần nhỏ bé, đơn sơ, với sự hiện diện của một nhóm nhỏ anh chị em tín hữu, điều này càng làm nổi bật lên nét thánh thiện, khiêm nhu của Vị Thánh mà hôm nay chúng ta mừng kính.

Sau thánh lễ, cha Vinh Sơn Lê Quốc Hưng, O.P. đã cử hành nghi thức làm phép tượng đài thánh Martin, đặt trong khuôn viên tu xá. Đây là một sự kiện khá đặc biệt, vì đối với phần đông anh chị em tín hữu giáo phận Đà Nẵng, thánh Martin xem ra còn khá lạ lẫm.

Mong rằng kể từ hôm nay, nơi đây sẽ là một địa chỉ thân quen để anh chị em tín hữu, những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống, biết chạy đến với “Ông Thánh Đen”, thầm thĩ tâm sự, nhờ ngài nguyện giúp cầu thay trước tòa Chúa. 

Cũng xin giới thiệu thêm đôi nét về tu xá Đa Minh – Đà Nẵng, một cộng đoàn thuộc hàng “non trẻ” của Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, được thành lập ngày 14.02.2022, với số thành viên hiện nay là 6 anh em. Sứ vụ chính của anh em trong tu xá là tham gia công tác Huấn giáo, phụ trách các lớp giáo lý Hôn nhân và Dự tòng của giáo phận, giúp cử hành thánh lễ và mục vụ cho một vài giáo xứ lân cận. Hằng ngày có một số ít anh chị em giáo dân xung quanh đến hiệp thông tham dự cử hành phụng vụ chung với cộng đoàn. 

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Thánh Phụ Đa Minh và Thánh Martin, xin cho sứ vụ rao truyền LỜI của anh em Đa Minh nơi mảnh đất Đà thành này luôn được Thiên Chúa chúc lành, ban bình an và gặp nhiều thuận lợi.

 
Đà Nẵng, 03.11.2023
G. ĐTT, O.P.












114.864864865135.135135135250