08/06/2024 -

Tu viện Tu xá

1199
Từ tối Chúa Nhật ngày 2-6 đến trưa Thứ Bảy ngày 8–6-2024, Tu Viện Martin-Hố Nai tổ chức Tĩnh Tâm Năm cho các anh em. Ngoài Quý Cha và Quý Thầy đang sống tại tu viện, tuần tĩnh tâm còn có sự hiện diện của Quý Cha và Quý Thầy ở Phụ Xá Hiền Đức, Cha Phụ Tá giáo xứ Ngọc Đồng.


Tuần tĩnh tâm diễn ra thật sốt sắng với việc tất cả anh em cùng hiệp dâng Thánh Lễ, nguyện Kinh Thần Vụ, đọc Kinh Mân Côi, chầu Thánh Thể, chia sẻ đời sống huynh đệ và nghe giảng dưới sự hướng dẫn của cha Giuse Nguyễn Tất Trung, OP.



Qua loạt bài chia sẻ, cha Giuse mời gọi mọi người cùng nhìn lại việc «Ở lại trong Lời» của chính mình. Cha cho biết : «Lời» ở đây không thể hiểu một cách đơn giản chỉ là vài câu Lời Chúa trong Kinh Thánh, nhưng còn phải hiểu đó là một kế hoạch, chương trình của Thiên Chúa cho cả vũ trụ, thế giới, và cho từng người.

Vì thế, đối với mỗi tu sĩ Đaminh, việc «ở lại trong Lời» không chỉ đơn giản là việc học hành, nghiên cứu, suy niệm Lời Chúa, nhưng còn là sự tham gia và thực hiện kế hoạch đó theo nhãn quan của Cha thánh Đaminh và linh đạo Dòng nữa.

Tuần Tĩnh Tâm kết thúc thật tốt đẹp và mang lại nhiều ơn ích cho mọi người.



Xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Cha thánh Đaminh và thánh Martin, thương nâng đỡ và ban ơn giúp mọi anh em trong tu viện ngày càng sống tốt lành, thánh thiện, để ở lại trong Lời và mang Lời đến cho mọi người. Amen.

Ban Thông Tin Tu Viện
114.864864865135.135135135250