19/03/2024 -

Tu viện Tu xá

584
Hoà trong niềm vui của Giáo hội, hôm nay, ngày 19/03/2024, anh em trong Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm, Dĩ An hân hoan mừng Đại lễ kính thánh Giuse. Mừng lễ hôm nay không chỉ đặc biệt bởi có nhiều anh em trong Tu viện nhận Thánh Giuse làm vị quan thầy mà còn là ngày Kỷ niệm 25 năm hồng ân Linh mục của cha Giuse Lưu Ngọc Báu.


Trước ngày Đại lễ, Tu viện cũng đã tổ chức Tuần Cửu Nhật để dọn lòng mừng kính Thánh Giuse, xin sự chở che và cầu bầu của ngài cho chính mình, cho tha nhân hay cộng đoàn.

Thánh lễ Tu viện mừng kính thánh Giuse hôm nay do cha Giuse Lưu Ngọc Báu chủ sự, cùng với sự tham dự đông đủ các cha, các thầy trong Tu viện và các em Thỉnh sinh. Chắc hẳn anh em trong Tỉnh dòng đều biết đến “phép lạ” mà Chúa đã giữ gìn sức khoẻ cho ngài đến hiện tại. Dù rất mệt nhưng từ sớm ngài đã có mặt như mọi hôm để dọn mình cử hành Thánh lễ. Trong suốt Thánh lễ, cha Giuse nhiều lần xúc động, những giọt nước mắt của tạ ơn, của trải nghiệm tình thương Chúa, đặc biệt quãng đường 25 năm linh mục. Tâm tình của ngài gây nên sự đồng cảm sâu sắc của cả cộng đoàn từ các em thỉnh sinh đến quý cha, quý thầy.


Cha Giuse chia sẻ về sự âm thầm của cuộc đời vị thánh quan thầy của Giáo hội và cũng là thánh bổn mạng của ngài. Thánh Giuse sẵn sàng đón nhận những khó khăn trong mọi hoàn cảnh cuộc đời, một vị thánh với tấm lòng nhân từ trong cách chọn lựa để giải quyết vấn đề. Cuộc đời của cha Giuse Lưu Ngọc Báu cũng là một hành trình âm thầm lặng lẽ sống trong Tu viện noi gương thánh bổn mạng như thế. Cha tham dự đầy đủ mọi sinh hoạt với anh em dù đôi lúc rất mệt mỏi vì bệnh tật. Cha nêu gương sáng của đời sống hiền hoà, âm thầm, luôn cầu nguyện và kiên trì đến với Chúa.



Trưa cùng ngày, anh em dùng bữa huynh đệ với nhau, cùng với những ân nhân thân thiết: bác giữ cổng và cô nuôi của anh em. Cha bề trên Phaolô Nguyễn Minh Tuấn đại diện cho anh em có đôi lời chúc mừng cha Giuse và quý cha, quý thầy nhận nhận thánh Giuse làm bổn mạng.



Tạ ơn Chúa vì tình thương Ngài đã dành cho Tu viện chúng con bây giờ và còn mãi về sau.
114.864864865135.135135135250