21/10/2024 -

Tu viện Tu xá

592

Từ ngày 14 – 19/10/2024, Tu xá thánh Gia Thịnh đã có tuần tĩnh tâm năm tại Tu xá. Đợt tĩnh tâm này có sự tham gia của các anh em sống trong Tu xá cùng các anh em ở điểm truyền giáo Bến Cầu và các giáo xứ Hòa Bình, Hòa Thạnh và Cao Xá. Đặc biệt trong tuần tĩnh tâm năm nay, Tu xá có sự hiện diện và chia sẻ của ba vị giảng phòng: cha Gioan Baotixita Vũ Thạch Vịnh OP, cha Giuse Nguyễn Cao Luật OP  và cha Matthêu Vũ Lượng OP.

Trong hai ngày đầu tiên, cha Gioan Baotixita đã triển khai đề tài về sứ mạng và tinh thần của một người truyền giáo. Ngài nhấn mạnh đến tinh thần dấn thân cho việc truyền giáo ở nơi còn gặp nhiều khó khăn thử thách như vùng đất anh em đang hiện diện. Và để thực hiện được điều đó mỗi người cần có một tinh thần khiêm hạ, cúi mình đón nhận mọi sự trong thánh ý Chúa.

Hai ngày tiếp theo cha Giuse đã chia sẻ với anh em về đề tài niềm vui trong đời tu và tinh thần sống đời sống cộng đoàn. Thực tế là cuộc sống luôn có cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Đời sống cộng đoàn có lúc thuận, lúc không thuận vì vậy đời sống anh em luôn phải đặt trên nền tảng là Chúa Giêsu.

Hai ngày cuối của tuần tĩnh tâm, cha Matthêu đã chia sẻ với anh em về ân sủng giảng thuyết và Erôs - niềm khao khát cho đời tu. Ngang qua gương mẫu Mẹ Maria và thánh Đa Minh, cha mời gọi anh em luôn mang lấy tinh thần giảng thuyết Đa Minh và niềm khao khát dấn thân cho đời tu.


Thánh lễ bế mạc tuần tĩnh tâm vào lúc 10h15 ngày 19/10 do cha bề trên Vinh Sơn Nguyễn Phước Thiện OP chủ tế, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn tất cả các anh em đã cùng nhau tham dự và chia sẻ với nhau trong tình bác ái huynh đệ.

Tu xá Gia Thịnh
114.864864865135.135135135250