04/09/2024 -

Tu viện Tu xá

1199
Ngày 8 tháng 8 năm 2024 vừa qua, tại Nhà Thờ Giáo Xứ Thánh Đa Minh - Ba Chuông, Đức cha Giuse Bùi Công Trác đã trao Tác vụ Linh mục cho 14 thầy Phó tế thuộc Dòng Đa Minh.

Vào lúc 4g30 sáng thứ Tư, ngày 4 tháng 9 năm 2024, quý Tân Linh mục đã đến Tu viện Martin để cử hành Giờ kinh Phụng vụ và dâng Thánh Lễ để tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Tỉnh dòng, cách riêng đối với Tu viện thánh Martin là nơi mà các cha đã từng sống trong giai đoạn Tập sinh.


Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Antôn Phạm Duy Tiến, O.P. đã mượn những dòng chữ được thêu trên áo lễ của các Tân Linh mục để nói về sứ vụ của người tu sĩ Đa Minh là “Cum Deo vel de Deo - Nói với Chúa và nói về Chúa”.
“Nói với Chúa” để cho Lời thấm nhuần trong cõi lòng của mình; còn “nói về Chúa” để trao tặng Lời cho thế giới, đặc biệt cho những ai đang tìm kiếm và khát mong.

Cuối Thánh Lễ, cha Giuse Lê Minh Hải, O.P. đại diện quý Tân Linh mục, bày tỏ tâm tình tri ân đến cha Tu viện trưởng, quý Cha và quý Thầy trong Tu viện Martin vì sự đồng hành, nâng đỡ trong quá khứ; đồng thời xin cộng đoàn Tu viện tiếp tục yêu thương, cầu nguyện và nâng đỡ trong bước đường phục vụ Chúa sắp tới.

Đáp lời, cha Antôn Trần Bảo Toàn, O.P., Tu viện trưởng, thay mặt toàn thể Tu viện Martin chúc mừng quý Tân Linh mục, đồng thời cầu mong các cha mới luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt tình dấn thân trong suốt cuộc đời.


Ban Thông Tin Tu Viện
114.864864865135.135135135250