03/08/2024 -

Tu viện Tu xá

1061

Từ ngày 24/7 đến 29/7 vừa qua, anh em Tu xá thánh Tôma Aquinô, Cần Thơ và cộng đoàn Thạnh An, Long Xuyên đã tập trung về Hiệp Hội Mến Thánh Giá Long Xuyên để tham dự tuần tĩnh tâm, với chủ đề : “Cùng nhau thi hành sứ vụ.” Nét nổi bật trong kỳ tĩnh tâm năm nay, đó là năm anh em linh mục trong cộng đoàn sẽ lần lượt phụ trách phần giảng phòng.

Trong bài chia sẻ đầu tiên, khởi đi từ ba câu chuyện minh họa và dựa theo chủ đề tuần tĩnh tâm, cha bề trên Phêrô Trần Văn Thơ trình bày cho anh em về những thao thức về sứ vụ chung trong đời sống cộng đoàn. Qua đó, ngài mời gọi anh em không ngừng dấn thân để cùng nhau chung chia niềm vui khi thi hành sứ vụ.

Tiếp theo bài chia sẻ của cha bề trên, bằng kinh nghiệm mục vụ từ Bắc chí Nam của mình, cha Giuse Tôn Khánh Duy đã giúp anh em hiểu thế nào là niềm vui của người thi hành sứ vụ, cách riêng sứ vụ tại miền Tây mà anh em đang đảm nhận. Niềm vui của người quản trị và thi hành sứ vụ đó là phải biết đón nhận nhau trong lòng mến, sống thuộc về Đức Kitô mà mỗi người là một chi thể. Để có thể kín múc được niềm vui này, anh em phải biết sống khiêm nhường khi thi hành sứ vụ, đặc biệt luôn tín thác vào ơn Chúa để cảm nghiệm niềm vui tông đồ thực sự.

Ngày tĩnh tâm thứ 3, cha G.B Cáp Hữu Trí chia sẻ với anh em về đề tài : “Tính đồng nghị trong đời sống cộng đoàn.” Dựa trên tinh thần chung của Thượng Hội Đồng Giám Mục về Tính Hiệp Hành, cũng như giáo huấn của ĐTC Phanxicô, cha trình bày những ưu tư và kinh nghiệm cá nhân để kêu gọi anh em thực hiện tính đồng nghị trong đời sống chung. Sự gắn kết nơi mỗi anh em tựa như những mối hàn được nối kết với nhau, tất cả làm nên sức mạnh trong sứ vụ chung của anh em. Sự nối kết được diễn tả trong mọi lĩnh vực của đời sống và cùng nhau hướng đến sứ vụ Lời tại nơi anh em được sai đến.


Ngày tĩnh tâm thứ 4, cha Bênađô Huỳnh Hữu Phúc mời gọi anh em trở về với chính mình, cùng nhau suy nghĩ về Đức Tiết Độ trong đời sống. Mỗi người trong mọi hoàn cảnh, mọi công việc, hãy biết thực thi đức tiết độ qua việc khiêm nhường nhìn nhận sự thật nơi tha nhân và chính mình. Để “cùng nhau thi hành sứ vụ”, để việc tông đồ đạt hiệu quả, mỗi anh em không ngừng trở về với chính mình trong đời sống nội tâm.



Tuần tĩnh tâm khép lại với bài chia sẻ của cha Giuse Đỗ Anh Dũng. Dựa theo đoạn Tin mừng Ga 15,5 nói về sự gắn kết giữa cây nho và cành nho, cha giảng phòng kêu gọi anh em ý thức sự thuộc về Chúa và thuộc về nhau trong đời sống chung. Giữa những bộn bề của đời sống sứ vụ, anh em biết dành thời giờ cho Chúa, chìm đắm trong sự cầu nguyện để được ở lại bên Chúa, cùng nhau canh tân, cùng nhau thi hành sứ vụ.



Trong tuần Tĩnh Tâm, anh em cũng được dịp hiệp thông sứ vụ với cha Martinô Đỗ Nguyễn Xuân Tiên và giáo họ Thiên Ân trong ngày ĐGM Giáo phận về thăm viếng mục vụ. Ngoài ra, anh em cũng hiệp thông chia sẻ với giáo phận Long Xuyên trong việc kính viếng và dâng thánh lễ cầu nguyện cho Đức cố giám mục G.B Bùi Tuần tại Tòa Giám Mục.


Tuần tĩnh tâm kết thúc nhưng mở ra cho anh em niềm hứng khởi khi thi hành sứ vụ. Chắc hẳn, qua tuần tĩnh tâm này, mỗi anh em đều cảm nhận những ân huệ Chúa ban, qua việc sống đồng tâm nhất trí với nhau và cùng nhau thi hành sứ vụ.

Để có được những thành quả trên, Tu xá tri ân quý sơ Hiệp Hội Mến Thánh Giá Long Xuyên đã nhiệt tình giúp đỡ và phục vụ chu đáo suốt tuần tĩnh tâm.
Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ và tuôn đổ muôn ơn lành trên quý cha, quý thầy để mỗi người trong phận vụ của mình, ngày càng dấn thân hơn nữa trong vai trò và trách nhiệm của mình.


BTT Tu xá Tôma Aquinô Cần Thơ
114.864864865135.135135135250