28/10/2012 -

Tủ Sách Đa Minh

2843
 

 

LỜI NGỎ

 

Ngày 03.11.1639, trái tim của tu sĩ Mác-ti-nô đã ngừng dập. Từ ngày ấy, Thầy không còn hiện diện trước mắt người trần nữa. Nhưng trong ánh sáng đức tin và với lòng yêu mến, Tấm lòng vàng của Thầy vẫn còn đập mãi những nhịp đập của tình yêu dành cho Chúa và cho tha nhân. Ngày 06.05.1962, thầy Mác-ti-nô được ghi danh vào sổ các hiển thánh, với danh hiệu “Mác-ti-nô Bác Ái”.

 

 

GÕ NHỊP THEO TẤM LÒNG VÀNG ra mắt quý độc giả nhân dịp mừng 50 năm tuyên phong hiển thánh Mác-ti-nô (1962-2012). Tập sách gồm hai phần.

 

Phần Một : Chúc TụngNgợi Khen. Mỗi chủ đề của phần này được sắp xếp theo một lược đồ nhất định nhằm giúp người đọc cầu nguyện cùng với thánh Mác-ti-nô. Việc cầu nguyện này có thể thực hiện riêng một mình hoặc chung trong gia đình hay nhóm nhỏ.

 

  • Mở đầu, chúng ta lắng nghe Tin Mừng.

  • Tiếp theo, những dòng Suy niệm gợi ý cho độc giả chiêm ngắm tình yêu và quyền năng Thiên Chúa nơi cuộc đời của vị thánh.

  • Từ chiêm ngắm, chúng ta cất lên những lời Thánh Vịnh, ngợi khen chúc tụng Chúa vì qua muôn thế hệ Người không ngừng thực hiện những kỳ công cho nhân loại.

  • Việc cầu nguyện tiếp nối bằng tâm tình hiệp thông với những ước nguyện con dâng của biết bao anh chị em đang hằng ngày chạy đến khấn xin thánh Mác-ti-nô.[1]

  • Tiếp theo, một vài hàng giấy trắng dành cho điều con muốn nói, để người đọc viết những tâm tình cầu nguyện riêng, (hoặc đọc kinh thánh Mác-ti-nô). Nếu việc cầu nguyện được làm chung, một vài người trong nhóm sẽ có lời cầu nguyện tự phát.

  • Cuối cùng, những tâm tình - lắng nghe, chiêm ngắm, ngợi khen, hiệp thôngkhẩn xin - sẽ được chúng ta đúc kết bằng kinh Lạy Chalời nguyện dâng lên Thiên Chúa, nhờ Đức Giê-su Ki-tô và sự chuyển cầu của thánh Mác-ti-nô.

  • Để nối dài tâm tình cầu nguyện, người đọc có thể lướt qua tóm tắt nội dung bài suy tư - tạ ơn tương ứng với chủ đề, cũng như đọc toàn bộ bài viết này ở phần sau.


  •  
 

Phần Hai : Suy Tư Tạ ơn gồm những bài viết của quý thầy Học viện Đa Minh. Các bài viết được sắp xếp và đánh số tương ứng với chủ đề ở phần Một. Khi chiêm ngắm cuộc đời dấn thân phục vụ của thánh Mác-ti-nô, các tác giả của bài viết mong ước có thể làm sáng lên khuôn mặt tình yêu của Thiên Chúa, Đấng luôn lắng nghe những tâm hồn ngày đêm yêu mến và tha thiết khẩn cầu Người.

 

 

Ước mong “Gõ Nhịp theo Tấm Lòng Vàng” gởi đến quý độc giả như lời tạ ơn Thiên Chúa, Đấng đã ban cho nhân loại Tấm Lòng Vàng luôn gõ nhịp với những gian nan, khắc khoải, tội luỵ của con người.

 

Ước mong “Gõ Nhịp theo Tấm Lòng Vàng” như một lời mời gọi mọi người nhận ra nguồn cội lòng bác ái nơi thánh Mác-ti-nô chính là lòng thương xót của Thiên Chúa, nhận ra khuôn mặt đích thực của một vị thánh với tấm lòng vàng lại chính là hình ảnh phác họa của một Đức Giê-su hằng động lòng trắc ẩn trước những phận người khổ đau; rồi từ đó, chính mỗi người, dù trong hoàn cảnh nào, cũng có thể gõ được những nhịp đập của riêng mình hoà với tấm lòng vàng Mác-ti-nô để kết nối với Tình yêu Thiên Chúa.

 

Mong thay!

 

BBT

 

-----------------------------

 

Sách đang được phổ biến tại:

 

- Nhà sách Gx. Ba Chuông, 190 Lê Văn Sỹ, Phú Nhuận.

 

- Nhà sách Đền Thánh Martinô, Hố Nai: 1/4 Kp. 10, P. Tân Biên, Tp. Biên Hoà, Đồng Nai

 
 
 
 

[1] Trích từ sổ khấn thánh Mác-ti-nô, nhà thờ Ba Chuông.

114.864864865135.135135135250