19/06/2024 -

Trung ương Dòng

1112

Nhân dịp Hội thảo dành cho các vị Đặc trách Cổ võ Ơn gọi của Dòng, đang diễn ra tại Rôma từ ngày 17-23/6/2024, BTTQ Gerard Francisco Timoner III, OP, đã gửi đến các anh em tham dự Hội thảo một bức thư, từ Cordoba, Argentina trong chuyến kinh lý của ngài. Nội dung bức thư như sau:

Anh em Đặc trách Cổ võ ơn gọi thân mến,

Thánh Phaolô đã nêu lên câu hỏi: “Làm sao mà [họ] nghe, nếu không có ai rao giảng?” (Rm 10,14). Quả thật, mỗi ơn gọi đều là một huyền nhiệm. Chính Thiên Chúa là Đấng đã kêu gọi và sai thợ đến gặt lúa. Nhưng những người được Thiên Chúa kêu gọi cần phải “nghe rõ hơn” lời kêu mời của Chúa. Ngôn sứ Samuel cũng cần đến sự trợ giúp của tư tế Êli để có thể hiểu được tiếng gọi của Đức Chúa. Đây chính là nhiệm vụ của anh em trong việc cổ võ ơn gọi gia nhập Dòng: mời gọi và đồng hành với những người mà Chúa đã kêu gọi trở thành tu sĩ Đa Minh, để họ có thể nhận ra và thấu hiểu hơn “tiếng gọi” của Chúa. Tất nhiên, điều này giả định rằng chính chúng ta đã là những người quen thuộc với tiếng gọi ấy, một sự “quen thuộc” được nuôi dưỡng bởi đời sống Đa Minh mà chúng ta đang sống. Chúng tôi mời gọi mọi người cùng tham gia với các anh em Đặc trách cổ võ ơn gọi (cách riêng) và với toàn thể Gia đình Đa Minh (cách chung), vì chúng tôi muốn chia sẻ với mọi người niềm vui của việc loan báo Tin Mừng và kho tàng của đời sống Đa Minh.

Tôi xin cảm ơn các anh em Đặc trách Cổ võ Ơn gọi đã tham dự Hội thảo này, do Fr. Juan Manuel Hernandez, Đặc trách Đời sống Huynh đệ và Đào tạo tổ chức. Ước gì cuộc tụ họp của anh em là cơ hội để anh em có thể học hỏi lẫn nhau trong công việc cổ võ ơn gọi của mình, đồng thời cũng là cơ hội để anh em hiểu rõ giá trị ơn gọi của chúng ta như những nhà giảng thuyết!

Fr. Gerard Francisco Timoner III, OP
Tổng quyền Dòng
 
Source: Letter of the Master of the Order to the Vocation Promoters - ORDO PRAEDICATORUM | OFFICIAL
114.864864865135.135135135250