07/07/2024 -

Trung ương Dòng

1175
Hội thảo dành cho các vị Đặc trách Cổ võ Ơn gọi của Dòng, diễn ra tại Rôma từ ngày 17 đến 22/6, do vị Đặc trách Đời sống Huynh đệ và Đào tạo tổ chức đã kết thúc tốt đẹp. Các vị Đặc trách đến từ các vùng miền khác nhau trên toàn thế giới đã có khoảng thời gian gặp mặt tại Casa La Salle, Rôma.


Cuộc gặp gỡ này là cơ hội để những nhà đào tạo có trách nhiệm trong lãnh vực cổ võ và vun trồng ơn gọi cho Dòng, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm thực hành đang được áp dụng trong các bối cảnh văn hóa, xã hội và tôn giáo khác nhau. Đây cũng là cơ hội để chúng ta suy ngẫm về các đề tài căn bản như văn hóa ơn gọi, các yếu tố thiết yếu để biện phân ơn gọi Đa Minh, phương pháp sư phạm trong việc đồng hành mang tính Đa Minh, nền tảng của việc đồng hành rút ra từ Kinh Thánh và linh đạo Dòng, tầm quan trọng đặc biệt của ơn gọi trợ sĩ và việc cổ võ ơn gọi này, sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để cổ võ ơn gọi của Dòng…

Cha Juan Manuel Fernández, Đặc trách Đời sống Huynh đệ và Đào tạo của dòng đã cho biết: “Đây là khoảng thời gian rất hữu ích để anh em có thể chia sẻ cho nhau những thực hành cụ thể, để cùng nhau cầu nguyện và nghỉ ngơi.”

Kết thúc Hội thảo, các vị Đặc trách cổ võ ơn gọi của Dòng đã rút ra ba điểm để cùng nhau suy ngẫm:

1/ Những phương cách cụ thể để các Tỉnh dòng cộng tác cùng nhau trong việc tìm kiếm ơn gọi

2/ Những gì mà Trung ương Dòng có thể hỗ trợ cho các Tỉnh dòng trong việc cổ võ ơn gọi

3/ Những đề xuất liên quan đến sứ vụ cổ võ ơn gọi cho Tổng hội Dòng sẽ diễn ra sắp tới tại Krakow.

Với những thành quả mà Hội thảo đã mang lại, các tham dự viên mong muốn tiếp tục có những hội thảo tương tự để khởi xướng các tiến trình hợp tác giữa các Tỉnh dòng nhằm thúc đẩy ơn gọi cách hài hòa trong toàn Dòng.

Các vị Đặc trách cổ võ ơn gọi của Dòng được ủi an khi luôn tâm niệm rằng họ là những “người bạn của Chúa” trong công việc của mình, và các vị cũng nhận thấy trách nhiệm lệ thuộc của mình với công việc này. Một kết quả khả quan khác mà Hội thảo mang lại là một cam kết chung trong lời cầu nguyện cho việc cổ võ ơn gọi. Chúng tôi cũng mời gọi tất cả anh chị em cùng cầu nguyện với chúng tôi cho sứ vụ này.

Ts. Juan Manuel Fernández, OP
Đặc trách Đời sống Huynh đệ và Đào tạo

Source: Workshop for the Order's Vocation Promoters in Rome - ORDO PRAEDICATORUM | OFFICIAL
Ts. GB. Vũ Thạch Vịnh, OP. lược dịch.
114.864864865135.135135135250