07/09/2024 -

Trung tâm Học vấn

1052
Vào buổi sáng ngày 07 tháng 9 năm 2024, Trung tâm Học vấn Đa Minh đã hân hoan bước vào năm học mới. Niềm vui và hy vọng ngập tràn trong ánh mắt và gương mặt của tất cả mọi người.


Nghi thức khai giảng năm học mới bắt đầu bằng lời chia sẻ của cha Giám đốc Giuse Nguyễn Hữu Thập O.P. Trước những thay đổi và những cơ hội mới mở ra, cha Giuse mời mọi người cùng tham gia vào việc học hành nghiên cứu một cách có ý thức và trách nhiệm. Ngõ hầu, việc học hành nghiên cứu của anh em trở nên những hành trình tìm kiếm Thiên Chúa đầy say mê và niềm vui.



Thật vậy, chúng ta đang sống trong năm thánh kỉ niệm Tam trùng mừng kính thánh sư Tôma Aquinô. Đối với thánh Tôma Aquinô, việc học hành đóng một vai trò rất quan trọng. Vacans studio, intendabat Deo. Trong việc miệt mài học hành, chính Thiên Chúa là Đấng mà thánh sư hướng tới. Như vậy, theo thánh sư đối tượng hay lý do của việc nghiên cứu học hành chính là Đức Kitô. Bên cạnh đó, thánh sư còn cho thấy, việc học hỏi nghiên cứu còn có mục đích là cứu rỗi các linh hồn, soi sáng việc chiêm niệm của chúng ta, tạo nên thói quen và sự thành thục trong việc phục vụ Lời, cổ võ đức thanh khiết, thanh bần và vâng phục (x. ST II-II, q. 188, a. 5).


Sau đó, cha phụ tá Giám tỉnh Phaolô Nguyễn Minh Tuấn O.P đã chủ sự Thánh lễ khai giảng năm học mới. Trong bài chia sẻ, cha Phaolô nhắn nhủ rằng qua việc nghiên và học hiểu thông điệp của Đức Giêsu, chúng ta tìm ra cách thế hữu hiệu để phục vụ con người trong thế giới hôm nay.



Cuối thánh lễ, cha Phaolô – đại diện Giám tỉnh đã chính thức tuyên bố năm học 2024-2025 bắt đầu với một hồi trống rộn rã thiêng liêng.



Sau thánh lễ, anh em sinh viên có cơ hội thảo luận và trao đổi với Ban Giám học về chương trình sinh hoạt và học tập tại Trung tâm Học vấn Đa Minh. Buổi hội thảo diễn ra trong tình huynh đệ và tinh thần xây dựng.



Ban Thông Tin
Nhà Học Đa Minh
114.864864865135.135135135250