20/07/2024 -

Tỉnh dòng

2966

Nhằm chuẩn bị cho ngày lãnh nhận hồng ân linh mục sắp tới (8/8/2024), sau tuần ôn tập và khảo hạch, các tiến chức linh mục đã tham dự tuần tĩnh tâm từ ngày 14-20/7/2024 tại Đan viện Nữ Biển Đức, Thủ Đức, dưới sự đồng hành của Cha Giuse Nguyễn Cao Luật, O.P., thuộc Tu xá Đa Minh - Đà Nẵng.

Tuần tĩnh tâm là thời gian quý giá cho quý thầy Phó tế theo lời mời gọi của Chúa Giê-su: Anh em hãy lánh riêng ra một nơi thanh vắng (x. Mc 6,31-32) để cầu nguyện, thinh lặng, chiêm niệm, suy tư, chia sẻ và nhất là đón nhận ân sủng của Thiên Chúa qua việc cử hành Phụng vụ.

Các đề tài trong tuần Tuần tĩnh tâm lần lượt được chia sẻ vào sáng và chiều:
Ngày 1:
  1. + Cuộc đối thoại giữa Đức Giê-su và người phụ nữ Sa-ma-ri (Ga 4,4-42)
  2. + Thánh Thể, câu chuyện cuộc đời

Ngày 2:
  1. + “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” (Mt 16,13-28)
  2. + Độc thân, cuộc đời cho Thiên Chúa

Ngày 3:
  1. + Sự thật là gì? (Ga 18,28-19,16)
  2. + Giảng thuyết: Thoát khỏi sự buồn chán
Ngày 4:
  1. + Câu chuyện trên đường Em-mau (Lc 24,13-35)
  2. + Linh mục và Đời sống cầu nguyện

Ngày 5:
  1. + “Anh có mến Thầy hơn các anh em này không?” (Ga 21,1-23)
  2. + Linh mục và Bí tích Hòa giải
Qua việc chia sẻ các đề tài trên đây cùng những cảm nghiệm suốt 33 năm linh mục của Cha giáo Giuse, các tiến chức Linh mục đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm về hành trang đời Linh Mục mà anh em sắp bước vào.

Tuần tĩnh tâm khép lại với giờ chầu thánh thể tạ ơn tối thứ Sáu và thánh lễ tạ ơn sáng thứ Bảy. Hiện diện trong thánh lễ tạ ơn có Cha giám tỉnh Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, OP., Cha phụ tá Giám tỉnh Phaolô Nguyễn Minh Tuấn, OP., Hai cha giảng phòng: Cha Giuse Nguyễn Cao Luật, OP., và Cha Giuse Vũ An Tôn, OP. Thật trùng hợp, tuần tĩnh tâm tiến chức linh mục năm nay trùng với tuần tĩnh tâm của các anh em thỉnh sinh sắp bước vào nhà tập.

Tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban và soi sáng cho quý thầy tiến chức sắp lãnh nhận Chức Thánh Linh Mục và các anh em thỉnh sinh trong tuần tĩnh tâm vừa qua, hi vọng rằng, những nỗi ưu tư, những mong chờ cùng sự can đảm dấn thân của quý thầy tiến chức cũng như các anh em thỉnh sinh sắp bước sang giai đoạn mới trong hành trình ơn gọi Đa Minh sẽ trở nên tốt đẹp trong tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo, và thánh phụ Đa Minh, nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên Cha giám tỉnh, Cha phụ tá Giám tỉnh, Hai cha giảng phòng cùng tất cả những ai đã lo liệu, sắp xếp và trợ giúp cho tuần tĩnh tâm tốt đẹp và sinh nhiều hoa trái trong tâm hồn các tiến chức. Cách riêng, chúc các anh em tiến chức luôn giữ tâm hồn sốt sắng, đầy niềm vui và phấn khởi để hướng đến ngày trọng đại, ngày hồng phúc.

Peter Nguyễn, OP.

114.864864865135.135135135250