15/09/2024 -

Tỉnh dòng

638
Niềm vui ngày họp mặt mừng đại lễ bổn mạng Tỉnh Dòng được nối tiếp với buổi giao lưu thể thao diễn ra vào lúc 15g00. Giải bóng đá mừng Bổn mạng tỉnh Dòng là một truyền thống tốt đẹp, lưu giữ được nhiều kỷ niệm sâu sắc. Chính vì thế, mỗi khi tổ chức mừng lễ Bổn mạng Tỉnh dòng anh em rất háo hức đón đợi và nhiệt tình hưởng ứng.


Đây luôn là dịp được mong đợi hàng năm, vì anh em qua các thế hệ, thuộc các tu viện, tu xá và cộng đoàn khác nhau, có cơ hội được gặp gỡ, chia sẻ tâm tư tình cảm, nhằm tăng thêm sự hiểu biết và thắt chặt tình huynh đệ.

Đúng 15g00, tất cả cầu thủ của các đội tập trung về sân bóng của Tu Viện. Chương trình bắt đầu bằng việc chào mừng các đội, tuyên bố lý do và phổ biến nội quy sân cỏ. Sau đó, Cha Giuse Vũ Minh Tiến, O.P, bề trên Tu viện Mân Côi, đại diện Cha Giám tỉnh tuyên bố khai mạc giải bóng đá mừng Bổn mạng Tỉnh dòng trong tiếng nhạc, tiếng vỗ tay, hò reo phấn khởi.


Giải bóng thật sự mang đến một không khí sôi động hoà cùng những tiếng cười sảng khoái của các cổ động viên với nhiều pha bóng ngoạn mục của 7 đội bóng đến từ 6 Tu viện: Tu viện Mân Côi; Tu viện thánh Giuse; liên Tu viện thánh Anbêtô và Tu viện Mai Khôi; Tu viện thánh Máctinô và Tập viện; Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm và Thỉnh viện.


Nhằm khích lệ tinh thần của các em Thỉnh sinh, ban tổ chức giải đã đặc cách cho đội Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm và Thỉnh viện vào thẳng vòng Bán kết. Tu viện Mân Côi trong tư cách chủ nhà tổ chức giải và có số lượng cầu thủ dồi dào nên được chia làm 3 đội thi đấu vòng loại với các tu viện còn lại theo cách thức loại trực tiếp.
 
Bầu khí hào hứng, náo nhiệt từ sự cổ vũ đông đảo của anh em cổ động viên đã làm tăng nhiệt cho các trận đấu. Các cầu thủ ra sân với tinh thần chơi hết mình, phối hợp ăn ý, có những chiến thuật tấn công và phòng ngự hợp lý, linh hoạt để phá lưới đối thủ và cống hiến những pha bóng đẹp mắt, có những pha bóng đầy kịch tính đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.


Cuối cùng, ứng viên của trận chung kết giải Bổn mạng tỉnh Dòng năm nay cũng là điều bất ngờ nhưng không ngoài dự đoán. Cả hai đội, Tu viện Anbêtô và Tu viện Giuse hân hoan, phấn khởi khi lọt vào chung kết. Có thể nói, đây là hai đội có kinh nghiệm và kỹ thuật chơi bóng gạo cội, tương đối ngang tài ngang sức với nhau.
 
Kết thúc hai hiệp thi đấu hết sức gay cấn, với sự quyết tâm cao độ, Tu viện Giuse đã giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 7 – 2, chính thức trở thành nhà đương kim vô địch trong Giải bóng đá mừng Bổn mạng Tỉnh dòng năm 2024.


Giải bóng đá bóng đá kết thúc cũng đã khép lại ngày họp mặt mừng Bổn mạng Tỉnh dòng năm nay. Thật là một ngày gặp gỡ tràn đầy niềm vui với những tiếng cười giòn tan, những cái bắt tay, những câu nói thân tình, những cái ôm hữu nghị tròn đầy nghĩa tình huynh đệ trao cho nhau. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo ban cho toàn thể các anh em trong Tỉnh Dòng luôn đầy tràn ân sủng và nhiệt tâm hăng hái làm “men nồng” giữa lòng xã hội hôm nay.
 
Ban Thông Tin
Nhà Học Đa Minh
114.864864865135.135135135250