26/08/2024 -

Tỉnh dòng

1271
Ngày 18 – 22 tháng 8 năm 2024, các Anh em Trợ sĩ  thuộc Tu viện thánh Vinh Sơn, Cát Đàm, Tu xá thánh Đa Minh Hạnh, Khoa Trường và Tu xá thánh Hermosila Liêm, Phượng Mao đã họp mặt và chia sẻ huynh đệ thắm đượm tình Chúa, tình anh em.

Ngày họp mặt đầu tiên để mừng kỷ niệm Ngân khánh khấn Dòng của thầy Đa Minh Phạm Văn Dũng, OP. vào Chúa Nhật, ngày 18 tháng 8, tại giáo xứ  Trực Chính, giáo phận Bùi Chu, quê hương của Thầy.



Trong bài giảng, Cha Giuse Nguyễn Cao Luật, Đại diện Giám tỉnh khu miền Bắc đã chia sẻ về niềm vui của những người con cái Chúa khi được nghỉ ngơi để quy tụ về đền thánh thờ phượng Thiên Chúa, niềm vui của những người loan báo Tin Mừng, để đem ơn cứu độ đến cho người khác ; đặc biệt là niềm vui đời dâng hiến của Thầy Đa Minh, trong ơn gọi Trợ sĩ của mình. Với châm ngôn đời thánh hiến : “Người phải nổi bật lên, còn tôi phải lui vào bóng tối” (Ga 3,30), suốt 25 năm đã qua, Thầy Đa Minh luôn vui vẻ và âm thầm với các phận vụ của một tu sĩ, để cùng với các anh em phục vụ sứ vụ giảng thuyết Tin Mừng của Dòng, làm nổi bật tình thương và ơn cứu độ của Thiên Chúa dành cho mọi người.  

Niềm vui chia sẻ Kỷ niệm Ngân khánh Khấn dòng của thầy Đa Minh được  tiếp nối với ngày họp mặt của anh em trợ sĩ tại thị xã Sa Pa, Lào Cai, ngoài cha Đại diện Giám tỉnh, còn có sự đồng hành của Cha Vinh Sơn Maria Lê Quốc Hưng, OP (Đà Nẵng).



Cuối cùng, để niềm vui được nên trọn vẹn, ngày 22/8/2024, anh em đã ghé thăm quý cha, quý thầy đang phục vụ tại Giáo xứ Yên Hợp và Giáo phận Hưng Hoá, cũng như chia sẻ niềm vui với Tân linh mục Phê-rô Nguyễn Duy Hưng, OP, trong Thánh lễ mở tay tại giáo xứ Xuân Ái, quê hương của Tân linh mục.



Cuộc gặp gỡ và chia sẻ huynh đệ của các Anh em Trợ sĩ thuộc Giáo tỉnh Hà Nội, đã diễn ra cách tốt đẹp, làm thỏa lòng mong ước của Anh em.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria và thánh phụ Đa Minh, nguyện xin Thiên Chúa ban cho Cha Đại diện dồi dào sức khỏe, ân sủng và bình an, để Cha luôn nhiệt huyết với sứ vụ của Dòng, như Cha vẫn từng nhiệt huyết từ xưa đến nay.

Hy vọng rằng, sau cuộc gặp gỡ đầy tình huynh đệ này, các Anh em Trợ sĩ thuộc Giáo tỉnh Hà Nội sẽ thêm phần hăng say trong sứ vụ được trao phó, để thỏa lòng ước mong và sự trân quý của của Cha Đại diện Giám đã dành cho Anh em trong chuyến đi này.

Thư ký Tu viện Cát Đàm
114.864864865135.135135135250