15/09/2024 -

Tỉnh dòng

1315
Lễ bổn mạng Tỉnh dòng năm nay được mừng trước một ngày, theo lịch phụng vụ là ngày lễ Suy tôn Thánh giá, 14/9/2024.

Chương trình bắt đầu vào lúc 07g45 với phần cầu nguyện khai mạc, và đặc biệt giới thiệu một số bề trên mới của các tu viện.

Sau đó đại diện của 3 tu xá, mỗi anh em có 20 phút trình bày đôi nét về đời sống và hiện diện sứ vụ của anh em tại các nơi được bổ nhiệm. Cha Phaolô Đỗ Bá Hoàng, đại diện cho Tu xá Tôma Aquinô, Bangkok. Cha Giuse Hồ Sỹ Hiền và Thầy Giuse Nguyễn Bá Dâng đại diện cho Tu xá Đa Minh Hạnh, Khoa Trường và Cha Phêrô Nguyễn Văn Thuỷ đại diện cho tu xá Hermosilla Liêm, Bắc Ninh.

Hình 3


Sau khi giải lao ít phút, anh em trở lại với Hội trường để tiếp tục nghe phần trình bày của Cha Tôma Aquinô Trần Thiên Ân về đời sống vào sứ vụ của anh em thuộc Phụ tỉnh Vinh Sơn Liêm. Cuối phần chia sẻ, cha Giám tỉnh đã đưa vài đúc kết.



Vào lúc 10g30, tu viện Mân Côi có nghi thức tuyên xưng đức tin của tân tu viện trưởng Tu viện Rất thánh Mân Côi, cha Giuse Vũ Minh Tiến tại Nhà nguyện Tu viện.

11g00, anh em tập trung trở về Hội trường Trung tâm Học vấn để cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Maria, Nữ vương các thánh Tử đạo, do cha giám tỉnh Tôma Aquinô chủ sự, với phần giảng lễ của cha Phụ tá, Phaolô Nguyễn Minh Tuấn.




Sau Thánh lễ, anh em chia sẻ bữa ăn huynh đệ.

Theo thông lệ của ngày họp mặt Tỉnh dòng, buổi chiềugiải bóng đá do học viện tổ chức. Bắt đầu vào lúc lúc 15g00, cuộc tranh tài sôi nổi diễn ra giữa các đội: Tu viện Anbetô và Mai khôi; Tu viện Giuse, Thỉnh viện, Tập viện và 3 đội của Học viện Đa Minh. 



Kết quả đội Tu viện Giuse đoạt giải quán quân và đội tu viện Anbetô và Mai Khôi về nhì.


[Phần tường thuật chi tiết ngày họp mặt sẽ gửi đến anh em sau]
114.864864865135.135135135250