25/09/2015 -

Tin giáo hội Việt Nam

2576
Chúng tôi đi theo tour do Công ty Carnival Group Sài gòn tổ chức chuyến thăm viếng Hoa Kỳ và tham dự Đại Hội Thế Giới về Gia đình.
Đoàn gồm 62 thành viên, trong đó có 16 linh mục và anh chị em giáo dân từ nhiều giáo phận. Sáng ngày 23.9, tại khách sạn Ramada, New York, chúng tôi gặp gỡ nhiều đoàn Việt Nam đến từ 3 miền đất nước, hân hoan gặp nhau trên đất Mỹ để cùng tham dự đại hội gia đình, tay bắt mặt mừng chuyện trò vui vẻ.
Đại hội Gia đình Thế giới lần thứ VIII đã khai mạc chiều thứ Ba 22/09 tại Trung tâm Hội nghị Philadelphia, với chương trình hội nghị kéo dài bốn ngày trước chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô vào cuối tuần này.
Thánh Lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 4g30 chiều do Đức Tổng Giám mục Charles Chaput của Philadelphia chủ tế, có hàng trăm Giám mục và Linh mục đồng tế. Đức Tổng Giám Mục Charles Chaput cho biết: “Những gì xảy ra ở đây trong tuần này là một lễ mừng không thuộc về quá khứ, nhưng thuộc về tương lai. Bài học chỉ đơn giản là ‘Thiên Chúa tái tạo thế giới’. Đối với con người và các gia đình yêu mến Ngài, tuần này sẽ là ơn huệ, thời điểm mà Thiên Chúa tác động giữa chúng ta. Thiên Chúa có thể đổ đầy can đảm, niềm vui, bình an của Ngài trong mọi con tim của anh chị em. Chúng ta hãy bắt đầu”.
Đại hội Gia đình Thế giới sẽ bao gồm các buổi hội thảo, các bài thuyết trình và các buổi hội học theo chủ đề: “Tình yêu là sứ mệnh của chúng ta – để gia đình được sống dồi dào”. Đại hội được tổ chức 3 năm một lần bắt đầu từ năm 1994 theo sáng kiến của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, đây là lần tổ chức lớn nhất trong lịch sử các Đại hội với hơn 18.000 người đăng ký. Hơn một triệu người dự kiến sẽ về Philadelphia vào cuối tuần này để chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô, vị Giáo hoàng thứ tư viếng thăm Hoa Kỳ. Trong số hàng ngàn người tham dự có các tham dự viên đến từ 100 quốc gia từ Philippines cho đến Việt Nam, Nigeria và Argentina.
Sau Lễ khai mạc là buổi hội thảo chủ đề A: “Sống Như Hình Ảnh Của Thiên Chúa: Được Tạo Dựng Để Chung Hưởng Niềm Vui Và Tình Yêu” do Đức Cha Robert Barron trình bày.

Chúng tôi đến tham quan hội chợ tại Trung Tâm Mục Vụ. Ủy Ban Mục Gia Đình cũng có một gian hàng nơi đây. Nhiều chương trình hội thảo và học hỏi giáo lý cũng như thánh lễ dành cho người Việt Nam.
 
Lm. Nguyễn Hữu An
114.864864865135.135135135250