03/04/2016 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

2457
Paul Darrow lần đầu đến bãi tắm dành riêng cho giới đồng tính khi 15 tuổi.

Sau đó, anh chuyển tới New York, nơi giới đồng tính gặt hái được nhiều thành công và anh có thể theo đuổi nghề làm người mẫu. Và tại đây, anh đã chính thức bước vào ngành giải trí thượng đẳng trong tư thế một người mẫu quốc tế, giao thiệp với các nhân vật nổi tiếng trong các quán bar, vũ trường trong thành phố.

Khi không làm việc tại các phòng thu, hay tập thể hình, Darrow dành thời giờ tìm kiếm bạn tình. Anh đã có rất nhiều, hàng tá, hàng trăm, rồi hàng ngàn bạn tình.

“Thật là điên rồ, tôi không hề có chủ ý hoá ra như vậy… nhưng tôi đã trở nên chai lì, và bất cần quan tâm đến việc thế nào là một người bạn tình thực sự, hiểu cả về mặt thân xác lẫn tâm hồn”, anh đã tâm sự như thế trong bộ phim tài liệu có tựa là “Desire of the Everlasting Hills”.

Thế nhưng, sau khi khoảng 90% các bạn bè của anh đã nhiễm phải AIDS, còn anh thì may mắn thoát khỏi, Darrow quyết định chuyển tới sống tại San Francisco như một khởi đầu mới. Tại đây, anh gặp Jeff bạn của mình, và cả hai chuyển tới sống trong một căn nhà nhỏ tại Sonoma County.

Chính tại căn nhà chung của hai người, Darrow đã vô tình biết đến người nữ tu “cướp biển”, một nữ tu bị chột, đeo một miếng che đi một mắt, người sẽ thay đổi cuộc đời của anh mãi mãi.

“Thật là lạ kỳ, và tôi hét toáng lên ‘Jeff Jeff lại đây mà coi nè! Anh phải coi cái này!’”, anh kể lại, và chỉ vào hình ảnh đang được chiếu trên truyền hình.

Lúc ấy cả hai người không hề hay biết, đó là Mother Angelica của kênh EWTN. Mẹ mới bị tai biến, nên phía bên mặt trái của mẹ bị xệ xuống, do vậy mẹ phải đeo một miếng che mắt ở một bên.

“Thế là Jeff tới, tôi cười nhạo bà nữ tu này, đeo miếng che một bên mắt, cái mặt bị xệ xuống… và một bộ đồ kiểu cách cũ rích”, Darrow kể lại. “Cả hai chúng tôi đều cười nhạo bà, và bạn biết đấy, ‘Đám tín đồ Kitô thiệt là quá khùng điên mà!’”

Jeff bước ra khỏi phòng và Darrow chuẩn bị chuyển kênh, lúc ấy Mother Angelica “đã nói điều gì đó rất dí dỏm, thực tế, và chân thành, và đã đánh động tôi”, anh kể.

“Bạn thấy đó, Thiên Chúa dựng nên bạn và tôi để chúng ta được hạnh phúc ở cả đời này và đời sau nữa”, Mother Angelica đã nói ra những lời này bằng cặp môi đã bị kéo xệ của mình, con mắt còn lại còn sáng của mẹ thì lấp lánh phía sau cặp kính.

“Ngài chăm lo đến bạn. Ngài dõi theo từng cử động của bạn. Không người nào yêu bạn có thể làm được điều đó”.

Những lời của Mother Angelica đã ám ảnh Darrow suốt ngày hôm ấy, và anh ta nhận thấy, mình đã kín đáo ngó qua các buổi lên sóng của mẹ mỗi khi có dịp.

Mẹ Mary Angelica thuộc dòng Đức Mẹ Truyền Tin, người sáng lập kênh truyền hình EWTN (Eternal Word Television Network), đã qua đời hôm 27 Tháng Ba vừa qua, sau thời gian dài chiến đấu với các di chứng hậu tai biến. Mẹ thọ 92 tuổi.

“Mẹ thực sự đã ảnh hưởng rất nhiều trên cuộc đời tôi, và tôi nhận ra là mình rất yêu kính mẹ, nhưng đồng thời, tôi cũng phải giấu mẹ thật kín”, anh kể.

“Khi tôi tắt TV, tôi luôn chuyển kênh để Jeff hay ai khác sẽ coi TV sau đó, sẽ không biết là tôi đã theo dõi kênh của Mother Angelica. Và điều này khiến tôi nhớ lại, là mình cũng làm điều tương tự trước kia, tôi cũng chuyển kênh sau khi coi phim khiêu dâm, vì không muốn Jeff hay bất cứ ai thấy được điều đó”.

Cuối cùng, những tác động của Mother Angelica cũng đã thuyết phục được Darrow trở lại cùng Giáo hội sau nhiều năm vắng bóng. Đó là một quyết định khiến Darrow phải đắn đo rất nhiều; anh biết chắc mình sẽ mất rất nhiều bạn bè và khách hàng, nếu họ nhìn thấy anh dự lễ tại một nhà thờ Công giáo.

Và quả thật về việc này, anh không sai.

“Tôi mất nhiều bạn bè, khách hàng”, anh nói với hãng tin CNA trong một cuộc phỏng vấn năm 2014, nhân buổi trình chiếu bộ phim tài liệu.

“Người ta sững sờ, vì một người khá thông minh, có giáo dục lại có thể tin vào Đức Giêsu Kitô. Họ là một số ít bạn bè biết được chuyện tôi trở lại cùng Giáo hội”.

Thế nhưng, đây là một quyết định không bao giờ anh phải hối tiếc. Sau khi trở lại, Darrow đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong các buổi nói chuyện và các cuộc hội thảo. Mother Angelica cũng dẫn dắt Darrow đến với hiệp hội tông đồ Courage International, một hiệp hội được Tòa thánh công nhận, có mục đích giúp đỡ các tín hữu Công giáo có khuynh hướng đồng tính, nhằm giúp họ sống mật thiết hơn với Chúa, trợ giúp tương trợ lẫn nhau, và sống một cách sung mãn theo lời kêu mời khiết tịnh.

Nhờ Courage International mà Darrow đã có dịp tham gia vào bộ phim “Desire of the Everlasting Hills”, theo anh, đây là dịp để anh có thể chia sẻ câu chuyện đời mình, trao ban cho người khác chính niềm hy vọng mà anh đã tìm thấy nơi Giáo hội Công giáo.

“Tôi không hề bị hắt hủi khi quay trở lại cùng Giáo hội Công giáo, tôi không bao giờ bị mắng là tệ hại, xấu xa, dù là ở trong tòa giải tội”, anh kể.

“Giáo hội Công giáo thực sự là, đúng như những gì được ghi trong giáo huấn của nó, mở ra cho tất cả mọi người”.

Darrow nói, tự vấn trước Chúa, anh tự cảm thấy phải có nhiệm vụ, can đảm, qua bộ phim, kể lại câu chuyện đời mình vì tất cả những gì Người đã thực hiện cho anh.

“Tôi muốn bày tỏ niềm kính yêu của tôi với Chúa, tri ân về tất cả những gì Người đã làm cho tôi”, Darrow nói, “Người đã chẳng quên tôi dù bao năm tôi đã quên và chống cưỡng lại Người”.

Bộ phim tài liệu được chiếu miễn phí hoàn toàn tại địa chỉ: https://everlastinghills.org/movie/

Mary Rezac
(Chuyển dịch: Truyền thông Đa Minh)
http://www.catholicnewsagency.com
114.864864865135.135135135250