10/04/2023 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

696

Vào Chúa nhật, ngày 10/4, Đức Thánh Cha (ĐTC) Phan-xi-cô đã chủ sự Đại lễ Phục Sinh tại Quảng trường thánh Phê-rô, ghi dấu ngày vui nhất trong năm phụng vụ.

Hơn 45.000 người đã đứng kín quảng trường đầy nắng trong sáng Chúa nhật Phục sinh. Bầu không gian thêm phần rực rỡ với hàng chục nghìn bông hoa tươi từ Hà Lan tô điểm bậc thang dẫn đến Vương cung thánh đường. Đây là một truyền thống có từ năm 1985.

Trong Thánh lễ sáng Chúa nhật, ĐTC không giảng lễ, vì ngài đã có một vài suy tư  vào đêm Vọng Phục sinh. Ngài chia sẻ với các tín hữu về cảm xúc ngạc nhiên và vui mừng của những người phụ nữ đến viếng mộ Chúa Giê-su. Qua đó, ngài mời gọi Ki-tô hữu hãy lăn tảng đá giam hãm hy vọng và niềm tin về tương lai. Vì Chúa đã trỗi dậy và thay đổi lịch sử.

Mặc dù phải nhập viện vì nhiễm trùng đường hô hấp, ĐTC Phan-xi-cô đã chủ sự hầu hết các nghi thức trong Tam Nhật Vượt Qua. Nghi thức duy nhất mà ngài hiệp thông từ xa là Chặng Đàng Thánh Giá vào tối thứ Sáu Tuần Thánh tại Đấu trường La Mã của Roma.

Sau Thánh lễ, ĐTC Phan-xi-cô gửi đến toàn thể tín hữu Sứ điệp Phục sinh và ban phép lành Urbi et Orbi. Ngài nhấn mạnh rằng niềm hy vọng mà sự phục sinh của Chúa Ki-tô mang lại khuyến khích người Công giáo tái khám phá niềm vui phục vụ Thiên Chúa, hành động vì hoà bình và giúp đỡ anh chị em đau khổ.

Theo Vatican News

114.864864865135.135135135250