17/05/2014 -

Tản mạn, giải trí

1755

  Thanh Anh Nhàn

Ở đời có những người không bao giờ biết  phục vụ người khác, họ chỉ biết nghĩ đến và phục vụ bản thân mình, họ muốn mọi người phải quan tâm đến họ. Làm được việc gì dù chỉ bằng móng tay họ muốn ai cũng phải biết đến, khen ngợi và tôn vinh họ. Trong gia đình, họ như ông vua hết sức bảo thủ bắt vợ con phải hầu hạ chăm sóc từng ly từng tí. Họ có nói điều gì vợ con cũng phải răm rắp tuân theo mới hả lòng. Họ có biết đâu cảnh chồng chúa vợ tôi như thế đã làm gia đình  mình mất hạnh phúc, vợ con ngậm đắng nuốt cay và có những đứa con suốt đời thù hận người cha bất toàn của chúng.

 

… Chỉ có anh trưởng Ban Phục Vụ Huynh Đoàn của tôi lại có chủ trương ngược lại. Anh là người thích được phục vụ người khác hơn là để người khác  phục vụ mình. Trong gia đình anh là người chồng người cha rất  tốt. Chị buôn bán ở chợ, anh lo chở hàng mỗi ngày ra chợ cho chị bán, hoặc chở hàng tận nhà cho người mua. Một mình anh tháo vát ngang dọc xoay sở , rồi cơm nước cho vợ con từng bữa thật tươm tất. Từng ấy công việc ở gia đình tưởng là hết sức bận rộn. Vậy mà trong chức vụ Trưởng BPV/ HĐ lại thật khó có ai có được tấm lòng phục vụ anh chị em chu đáo như anh, cái cung cách  phục vụ của anh thật khiêm nhu vui vẻ. Những giờ kinh phụng vụ sáng chiều không bao giờ anh bỏ, trừ khi yếu đau hay có việc  gì đột xuất lắm. Tuy phụ trách các giờ kinh đã có chị phó, nhưng chị bận cháu nhỏ và hay đau yếu nên anh kiêm dài hạn luôn.

 

 Việc phát báo Chia Sẻ Tin Mừng mỗi tháng anh gửi đến từng tay đoàn viên vì em thư ký bận đi học. Tôi rất thích anh chia sẻ Lời Chúa trong các buổi chiều thứ năm sau giờ nguyện trưa. Thật là súc tích. Chúa ban cho anh nhiều tài năng, nói chuyện khôi hài nhỏ nhẹ  tuy ngắn gọn nhưng lại rất có chiều sâu. Các cụ già đi nguyện trưa chỉ mong ngày thứ năm là đi đông lắm. Giữa trưa nắng chang chang, nhiều cụ chân đau cũng nhờ con cháu chở đến vì không đi học hỏi lời Chúa thì …tiếc lắm. Chính ra việc này anh huấn đức đảm nhiệm nhưng anh đi làm suốt, mà muốn mọi người  yêu mến học hỏi Lời Chúa nên anh tìm tòi học hỏi để cùng nhau chia sẻ, học tập. Có nhiều anh chị khi đọc những bài trong CSTM  có thắc mắc thường hỏi để mọi người cùng đóng góp, và bao giờ anh cũng là người góp ý kết luận cuối cùng. Anh sẵn sàng chia sẻ theo sự hiểu biết mà Chúa ban,và tôi nghĩ có lẽ nhờ anh chăm chỉ trau dồi kiến thức qua sách báo, qua luật sống mà ai cũng được thấu tình thấu lý. Mặc dù vậy anh không tỏ vẻ kênh kiệu coi thường ACE khi được làm phiền, nhưng trong bầu khí yêu thương.

 

                                      Anh em sum họp một nhà.

 

                                 Bao là tốt đẹp bao là sướng vui,

 

                                      Cùng nhau học hỏi hoan ca,

 

                          Huynh Đoàn tiến bước gần xa chúc mừng.

 

 Ngay cả công tác Tông đồ Bác ái đi thăm hỏi  những người yếu đau trong HĐ và hầu như ai cũng rất hài lòng khi được anh đến thăm hỏi. Anh không chỉ đi một mình. Ngoài chị phụ trách tông đồ - bác ái hướng dẫn, anh thường động viên anh em cùng tới thăm hỏi những người  đau yếu hay gặp chuyện buồn phiền bất hạnh. Anh thường bảo: “ Mình đi thăm những người đau yếu buồn phiền là mình đi thăm chính Chúa đấy, Chúa đã chẳng bảo Ta đau yếu các ngươi đã thăm viếng, ta buồn phiền các ngươi đã chia sẻ an ủi là gì? Vào HĐ không phải chỉ là  đọc đủ thứ kinh lúc nào cũng Lạy Chúa, Lạy Chúa mà  còn là dịp giúp ta triệt để thực thi đức ái, ít là đối  với những người thân yêu và ACE trong HĐ nữa”, nên việc Bác Ái trong HĐ tôi,coi như công tác hàng đầu  và mỗi buổi Nguyệt hội rất được anh chú trọng quan tâm động viên những ACE tích cực cộng tác.

 

 Cám ơn Chúa đã cho chúng con có một anh Trưởng đầy lòng nhiệt thành chăm lo phục vụ mọi người. Người ta thường bảo : “Ngày nay người ta cần chứng nhân hơn là thày dậy”. Vâng chính anh đã là chứng nhân, là muối là men sống đời Kitô hữu tốt lành để dù chúng tôi là những con người thích sống khép kín,không thích quan tâm phục vụ người khác, chỉ biết sống ích kỷ, thì nhìn vào anh chúng tôi đã thấy mình cần phải thay đổi cách sống với những người chung quanh, nhất là với những người thân yêu và những anh chị em trong HĐ của mình.

 

                                                                                 

 

114.864864865135.135135135250