16/12/2016 -

Tản mạn, giải trí

6893
Một ánh nhìn từ thiên giới đã thay đổi lịch sử của cả một đại lục.


Đôi mắt trong bức hình Đức Mẹ Guadalupe là một trong những bí ẩn khoa học khó giải thích, theo lời của kỹ sư người Peru, José Tonsmann, người đã bỏ nhiều công sức nghiên cứu “bí ẩn” này.

Chàng sinh viên ra trường của Đại học Cornell này đã dành ra hơn 20 năm để nghiên cứu bức hình về Đức Trinh Nữ được in lên trên tấm áo choàng bằng vải lanh thô mà thánh Juan Diego đã mặc. Thánh nhân chính là người đã nhận được những thị kiến mang đến những thay đổi lớn lao cho Châu Mỹ.

Đôi mắt trong bức hình rất bí ẩn. Mặc dù kích cỡ ở mức siêu nhỏ, tròng đen và đồng tử lại hiện lên rất rõ nét hình ảnh của 13 nhân vật. Hình ảnh này thấy hiện lên ở cả bên mắt trái và mắt phải, với tỷ lệ khác nhau, y chang cách các hình ảnh thật được phản chiếu lên mắt của con người ta vậy.

Hình ảnh được thấy trong mắt của Đức Trinh Nữ Guadalupe được cho, chính là khung cảnh khi thánh Juan Diego đem các bông hoa mà Đức Mẹ đã trao cho như là một dấu chỉ cho đức giám mục Fray Juan de Zumarraga, ngày 09 Tháng Mười Hai 1531.

Ông Tonsmann nghiên cứu các hình ảnh trong mắt của Đức Trinh Nữ vận dụng các kinh nghiệm phân tính vi ảnh, các bức ảnh chụp từ vệ tinh cũng như các kỹ năng khác hồi còn làm việc ở IBM.

Tonsmann khởi sự việc nghiên cứu về đôi mắt từ năm 1979. Ông phóng lớn tròng đen của đôi mắt Đức Trinh Nữ với tỷ lệ gấp 2000 lần kích thước thật, rồi dùng các phân tính toán học và quang học, do vậy mà các nhân vật trong mắt Đức Trinh Nữ có thể xuất hiện rõ ràng.

Dựa theo các khám phá của ông Tonsmann thì, trong bức ảnh Guadalupe này, chúng ta nhận thấy, “có những điều được vẽ ra nhưng không phải do bởi bàn tay một phàm nhân”.

http://aleteia.org
114.864864865135.135135135250