18/07/2021 -

Tản mạn, giải trí

1223

Trong số những ngôi sao tên tuổi hàng đầu về Quần Vợt Thế Giới, thì Novak Djokovic nằm trong danh sách ấy.


Ở tuổi 34, ngôi sao quần vợt người Serbia, Novak Djokovic đã giành được sáu danh hiệu Wimbledon và 20 lần vô địch giải Grand Slam. Chiến thắng tại Wimbledon năm 2021, đã đưa anh lên đài danh vọng tột cùng! Nhưng anh lại tuyên bố thẳng thắn rằng: "Trước khi là một vận động viên, tôi là một tín hữu Chính thống giáo."

NOVAK DJOKOVIC

Tay vợt số 1 thế giới là một Tín hữu Công giáo Chính thống, và anh không ngần ngại tuyên xưng điều đó. Không có gì lạ khi thấy Novak Djokovic cầu xin Chúa trợ giúp trong các cuộc tranh tài hoặc đeo thánh giá nơi cổ để minh chứng đức tin của mình.

Trong suốt giải Pháp mở rộng năm 2021, người ta thấy Djokovic đeo một cây thánh giá bằng gỗ đơn giản, trên cổ của anh trong các trận đấu. Sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết Wimbledon đánh gục Matteo Berrettini vào Chúa nhật, ngày 11 tháng 7, Djokovic hướng về trời và dang rộng tay để tạ ơn Chúa. Đối với anh, niềm tin tôn giáo được đặt trên các danh hiệu mà anh đã đoạt được kể từ khi bước vào sự nghiệp quần vợt của mình.


“Đây là danh hiệu quan trọng nhất trong cuộc đời tôi, bởi vì trước khi là một vận động viên thể thao, tôi là một Tín hữu Công giáo Chính thống, "anh tuyên bố vào tháng 4 năm 2011, khi anh được nhận làm thành viên của Huynh đoàn Thánh Sava một Huynh đoàn được thánh I-rê-nê, một Thượng phụ của Giáo hội Chính thống Serbia phê nhận. Thành viên của Huynh đoàn Thánh Sava là một danh hiệu cao quí nhất trong Giáo hội Chính thống Serbia, mà anh được trao tặng vì anh đã đóng góp tài chính rất nhiều vào việc tu sửa các cơ sở tôn giáo tại quê hương Serbia.

Là một triệu phú nhờ vào các giải chiến thắng trong các cuộc tranh tài và các hợp đồng quảng cáo, Novak Djokovic đã quảng đại cống hiến tài sản của mình để phục vụ những người kém may lành và giúp đỡ những hoạt động từ thiện. Tháng 12 năm ngoái, Quỹ Novak Djokovic, mà anh là một trong những nhà tài trợ chính, đã ủng hộ 94.000 Euro để tân trang một trường học ở Pozega (Serbia).

Vào tháng 10 năm 2017, anh đã mở một nhà hàng ở Serbia cung cấp đồ ăn miễn phí cho người vô gia cư và người nghèo. Anh cho hay “Tiền không phải là cùng đích tôi. Tôi có thể kiếm đủ tiền để nuôi cả dân chúng Serbia. Tôi nghĩ những người dân của đất nước tôi xứng đáng được hưởng điều đó vì họ đã hỗ trợ và cổ võ cho tôi”.


Số phận của những trẻ em ở đất này (nơi mức lương tối thiểu dưới 200 Euro mỗi tháng) đã thu hút sự chú ý các việc từ thiện của Novak Djokovic. Đó là lý do tại sao, vào năm 2015, quỹ của anh đã hợp tác với Ngân hàng Thế giới để cung cấp cho những người Serb trẻ tuổi được đi học và nhận được sự giáo dục… Cảm phục trước tấm lòng hảo tâm của anh, UNICEF đã bổ nhiệm anh làm Đại sứ thiện chí tại Serbia vào tháng 8 năm 2015.


Ông Yoka Brandt, Phó giám đốc UNICEF cho hay: “Novak Djokovic là một nhà vô địch đã cống hiến tiền của anh kiếm được cho trẻ em trên toàn thế giới.”

Anh ta thật là một tấm gương cho giới trẻ em khắp nơi… và là tấm gương soi cho các gia đình, là một Tín hữu Công giáo Chính thống sốt sắng trong một đất nước đầy rẫy xung đột bạo lực - cuộc chiến giữa Bosnia và Herzegovina kéo dài từ năm 1992 đến 1995 - nhưng Novak Djokovic chưa bao giờ làm mờ nhạt nguồn gốc của mình. Cùng với Jelena vợ của anh, người mà anh đã quen biết từ năm 2005, lúc cùng học tại trường trung học ở Belgrade.

Họ đã kết hôn trước bàn thờ Chúa vào tháng 7 năm 2014, và nay đã được hai người con, tên là Stefan và Tara. Gia đình của họ thật là một trường học gương mẫu không chỉ học quần vợt mà còn học trở thành những con người quảng đại bác ái vị tha…
Theo Vietcatholic News
114.864864865135.135135135250