28/08/2016 -

Tản mạn, giải trí

3609
Ngày tựu trường, ngày các bạn trẻ, các bạn sinh viên học sinh quay trở lại với bút nghiên, sách vở, cũng là lúc thích hợp để thân thưa với Chúa đôi lời…

Lạy Chúa, một lần nữa chúng con lại tập trung ngồi lại với nhau. Trường lớp, môn học đã được sắp đặt đâu ra đó, thời khóa biểu cũng đã sẵn có, và một năm học mới đang chờ đón con. Con cám ơn Chúa vì cơ hội để con được đào tạo thành người có học thức, tạ ơn Chúa vì cơ hội học hành, nghiên cứu, đấy là một đặc quyền mà nhiều bạn trẻ tại nhiều quốc gia khác không có được. Con cám ơn Chúa vì các khả năng trí lực, thể lực Chúa ban để con có thể học hành. Xin Chúa giúp con học hành thật chỉn chu, để có được những kết quả tốt hơn năm học vừa qua.

Xin giúp con tập trung và chú ý trong khi học hành, để không có điều gì quan trọng bị bỏ qua hay xem nhẹ.

Xin giúp con có được những ưu tiên thích hợp, để những nỗ lực của con không phải là những câu chuyện tầm phào vô bổ rỗng tuếch, và những dự tính, quyết tâm của con không bị tắt ngúm giữa quá nhiều những hội hè hay tương giao xã hội.

Lạy Chúa xin giúp con nhớ lại rằng, các thánh nhân của Ngài nhiều vị cũng đã từng phải đánh vật với việc học, những vị thánh ấy là thánh Giuse Cupertino, thánh Bernadette Soubirous, chân phước Solanus Casey. Con có thể cậy nhờ đến các vị ấy, để nhờ các vị ấy chuyển cầu cho, và như vậy thì dù gặp khó khăn gì, con cũng luôn sẵn sàng và tỉnh táo để nhận ra rằng, Chúa vẫn có đó, trợ giúp con.

Ước chi con luôn có được tâm tình, và ý thức trong cả năm học rằng, thiên thần bản mệnh cùng với các thánh và Đức Mẹ luôn ở cùng con, luôn sẵn sàng trợ giúp con bằng lời cầu nguyện của các vị. Ước chi trong những lúc lo âu thực sự, con luôn biết trao phó hết mọi khó khăn của con nơi sâu thẳm Trái Tim Cực Thánh của Chúa, và như thế những lo âu kia chẳng thể nào làm con ngã gục.

Khi con sử dụng những tài khéo Chúa ban, xin giúp con trở nên tiếng nói lúc nào cũng sẵn sàng cao rao lời ca ngợi vinh quang của Chúa, trong tâm tình tri ân thiết tha. A-men.

George Martell CC
http://aleteia.org
114.864864865135.135135135250