01/06/2016 -

Tản mạn, giải trí

678
“Kính mừng Thánh Tâm Chúa Giêsu!

Chúng con xin tạ ơn Chúa vì Ngài đã giữ gìn chúng con bình an và tự do để đến nhà Chúa, thờ phượng Chúa”. Đó là tâm sự riêng của tôi với Chúa ngày hôm nay, sau khi tham dự Thánh lễ, nghe Cha sở nhắc đến anh chị em công giáo đang bị bách hại ở nhiều quốc gia trên thế giới.... Cha nhắc nhở chúng tôi hãy cầu nguyện thật nhiều cho sự bình an của giáo hội Công giáo nói chung, và các tín hữu theo Chúa nói riêng, để công trình cứu độ của Chúa được thực thi cách trọn vẹn.

Mỗi ngày trôi qua đều có nhiều nỗi niềm. Chi li lo toan cho cuộc sống đã làm chúng ta quên đi Chúa, đấng hiện hữu trong mỗi người.  Chúng ta chỉ nghe thoang thoảng rồi quên ngay câu Thánh vịnh: "Bạn hãy lo đi tìm nước Trời.... Còn những gì Ngài ban cho sau...". Đã có mấy lần ta ý thức được trong từng suy nghĩ và hành động, rằng tất cả đều nhân danh Chúa? Nên, chúng ta cũng thiếu vắng cảm nhận về sự bình an khi tin vững vàng rằng "đạo" mà chúng ta đang theo chính là đạo từ Trời, và Thiên Chúa mà chúng con tôn thờ chỉ là duy nhất.

Trải qua bao khó khăn, thử thách nhưng Giáo hội vẫn phát triển không ngừng, đó là niềm vinh dự và tự hào của người Kitô hữu chúng ta. Cũng nhờ ơn Chúa Thánh thần mà Giáo hội chúng con đã được nhân rộng từ những tông đồ tiên khởi là những vị mà chính Chúa Giêsu đã chọn. Thân là những kẻ hèn mọn, mỏng giòn trước mặt Chúa, ta mong mỏi Ngài cho chúng ta có cơ hội phục vụ Giáo hội, phục vụ Chúa theo khả năng của mình. Để chúng con khỏi phải xấu hổ khi nhìn thấy các cụ, các bà hăng say làm việc tông đồ trong giáo xứ, trong khu xóm. Nhìn lại mình thì chẳng dám hy sinh chút thời gian nào để đóng góp vào công việc chung của giáo khu...

Xin cho chúng luôn xác tín rằng nơi chúng con đang sống và làm việc chỉ là nơi tạm trú, nơi mà chúng con phải lập công trước mặt Chúa để chúng con hướng về nơi thường trú là quê trời - nơi hạnh phúc đích thực mà Thiên Chúa đã dành sẵn cho chúng con. Amen!

Khánh Chi
114.864864865135.135135135250