18/03/2024 -

Sinh Viên

286
Mùa Chay đến đồng nghĩa với những lời mời gọi tha thiết về công việc bác ái cũng được đẩy cao. Nói thế không có nghĩa là chỉ mùa Chay mới cần làm việc bác ái, nhưng ta cần làm việc bác ái một cách thiết thực và hiệu quả hơn. Được thúc đẩy bởi tinh thần mùa chay, và tiếp nối tinh thần của nhóm “Hy sinh - Lên đường - Phục Vụ”. Vào ngày Chúa Nhật V – Mùa Chay 2024, anh em sinh viên Lưu Xá Cần Thơ đã được cha đặc trách Vinh Sơn Nguyễn Đại Dương, O.P, tạo điều kiện mang niềm vui yêu thương đến cho những gia đình khó khăn nơi khu dân cư nghèo thuộc địa hạt Giáo họ Thiên Ân, Long Xuyên qua việc thăm hỏi và trao tận tay 20 phần quà.


Bạn Dư (sinh viên) chia sẻ: "Thật may mắn khi chúng con được quý cha tạo cơ hội mang yêu thương đến với bà con nghèo. Đây chính là những kiến thức giá trị, những bài học đắt giá về lòng bác ái, sự chia sẻ mà có lẽ ở trên ghế nhà trường chúng con ít có cơ hội được trải nghiệm”.

Bạn Văn (sinh viên) chia sẻ thêm: Con không chắc sau này Chúa có gọi con sống theo ơn gọi tu trì hay không, nhưng những dịp con được đến với bà con nghèo, luôn mang đến cho một một cảm thức “biết sống cùng”, nghĩa là, con người sống cần có liên đới với nhau. Con tạ ơn Chúa và quý cha đã cho con được tham gia những chương trình thật bổ ích như thế nay, khiến cho cuộc sống của con có ý nghĩa.

Thật vậy, tình yêu thương là mối dây liên kết giữa con người với con người trong xã hội. Mỗi hành động yêu thương, mỗi sự sẻ chia, mỗi sự đóng góp của anh em sinh viên, cũng như những nhà hảo tâm là mỗi cục gôm xóa đi phần nào những nỗi đau, sự mất mát đối với những người kém may mắn hơn mình. Dù cục gôm ấy, chẳng thể nào xóa hết những vết thương đó để nó trở về nguyên thủy, nhưng phần nào đó, nó sẽ giúp những mảnh đời kia có thêm nghị lực, niềm tin để tiếp tục sống trong đời.

Tinh thần bác ái và yêu thương của anh em sinh viên lưu xá đã đem đến những tiếng cười đầy hạnh phúc cho các gia đình nghèo, góp phần lan tỏa tinh thần phục vụ và hi sinh mùa Chay thánh này. Bởi lẽ, chúng ta không chỉ thực hành lời Chúa trên môi miệng, mà còn qua những hành động và cử chỉ cụ thể. Hy vọng sau chuyến đi ý nghĩa này, anh em sinh viên nhận ra được rằng: chúng ta là những người đầy đủ về thể chất, nhưng lại còn nhiều khiếm khuyết về tâm hồn, để từ đó mỗi người biết cậy dựa vào Chúa mà cải thiện đời sống đức tin của mình.

Đêm trước hôm đó, tối thứ 7, ngày 16/03/2024, anh em sinh viên cũng đã tổ chức giao lưu sinh hoạt với các em thiếu nhi thuộc Giáo họ Thiên Ân và trao tặng cho các em 90 phần quà nhỏ.


Chia tay với địa hạt Thiên Ân, anh em sinh viên lên đường trở về, để rồi lại sắp xếp công việc, học tập cho một tuần mới. Trên hành trình trở về, có lẽ mọi người đều trở nên tĩnh lặng hơn, là bởi sự mệt mỏi của một ngày, nhưng sự tĩnh lặng ấy còn chứa nhiều nỗi trăn trở. Có những khoảng lặng như vậy, anh em sinh viên mới thấy cuộc sống còn nhiều điều phải suy nghĩ, và xung quanh mình còn rất nhiều mảnh đời cần được quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ để rồi anh em biết trân trọng, yêu thương cuộc đời mà Chúa đã ban để cố gắng sống tốt hơn, ý nghĩa hơn. Niềm vui bác ái, niềm vui đón chờ ngày Chúa Kitô Phục sinh.

“Với sứ mệnh lên đường, chúng con hi vọng Lưu Xá sẽ có nhiều chương trình như thế này nữa để nối kết mọi người xích lại gần nhau hơn”, bạn Thịnh (sinh viên) chia sẻ.

Thật vậy, những gì chúng ta cho đi, dường như không là gì so với chúng ta nhận lại. Bài học cho và nhận sẽ giúp mỗi chúng ta hoàn thiện bản thân mình hơn, đồng thời cảm nhận cuộc sống đáng yêu và cuộc đời tươi đẹp hơn khi sống với nhau trong tình Chúa với tình người.

BTT Giáo họ Thiên Ân
114.864864865135.135135135250