21/06/2016 -

Phim Ảnh

1681
South Texas Gentle Men of Steel - Los Padres , một phim tài liệu, đã giật giải Cành Cọ Bạc 2016 tại liên hoan phim quốc tế Mexico. Đây là phim được chọn là xuất sắc nhất giữa hàng trăm bộ phim được tuyển lựa từ hơn 30 nước.

Bộ phim tài liệu này nói về việc các tu sỹ Đa Minh chấm dứt sự hiện diện của mình sau 82 năm có mặt tại vùng trung tâm của South Texas, gần thành phố Corpus Christi, với việc rời đi vào năm 2013 của hai tu sỹ Đa Minh cuối cùng là cha Epifanio “Epi” Rodriguez, và cha Benito Retortillo. Các tu sỹ Đa Minh, với trụ sở tại San Diego, đã có một tác động mạnh mẽ và lâu dài trên lối sống của nhiều người, đặc biệt là sự hiện diện giúp đỡ mà họ dành cho các anh chị em Mỹ gốc Mexico trong cuộc đấu tranh chống lại nạn phân biệt chủng tộc khắc nghiệt, đây là điều vẫn còn đọng lại trong tâm trí của nhiều người tại vùng đất Cực Nam này.

Phim cũng giành giải: Phim Xuất Sắc nhất, thể loại phim tài liệu, trong cuộc thi Accolade Global Film Competition, cú ăn tamGiải Vàng cho phim tài liệu, Giải Vàng cho đạo diễn, và Giải Vàng về hiệu ứng điện ảnh, tại International Independent Film Awards; Giải Xuất Sắc (Award of Excellence) ở thể loại phim lịch sử, tiểu sử và Giải Đặc Biệt (Award of Merit Special) tại IndieFest Film Awards; Giải Phim Tài Liệu Hay Nhất tại một số cuộc thi khác...

“Bộ phim tài liệu này cho thấy một chương trong câu truyện về việc nhân loại nỗ lực để hiểu và chấp nhận nhau như những con người bình đẳng với mình”, tu sỹ Armando P. Ibañez, là biên kịch, nhà sản xuất và đạo diễn của bộ phim, cũng là một người anh em thuộc tỉnh dòng Nam Mỹ đã nói như thế. “Chương này được bắt đầu từ thời thực dân Tây Ban Nha, thuật lại một cuộc đấu quyết liệt trong đó sự tham lam và tàn bạo muốn chống lại sự bình đẳng và Ơn Cứu Độ”.



“Những sự vinh danh này là sự ghi nhận thành quả của một tập thể”. Họ là: Todd Schmidt vùng Slidell, LA, nhà đồng sản xuất, biên tập và người làm hiệu ứng phim; Joe O. Barrera (Los Angeles), giải Emmy, người soạn nhạc; Neil de la Penã (Los Angeles), đạo diễn hình ảnh; và Alan Jouet (New Orleans), âm thanh.

Bộ phim tài liệu này được hãng Pluma Pictures và Prospect House Entertainment sản xuất. Pluma Pictures là một công ty sản xuất phim ảnh phi lợi nhuận.

http://www.op.org
114.864864865135.135135135250