24/12/2014 -

Ngọc Đồng

3145
GXNĐ (23/012/2014) - Vào sáng Chúa Nhật ngày 21.12. 2014, hai Ca Đoàn Tê-rê-xa Giáo xứ Ngọc Đồng và Ca Đoàn Giới trẻ Giáo xứ Thánh Tâm đã cùng phối hợp cùng nhau, tổ chức thăm Giáo xứ Phước An, Ấp Văn Hiên II, xã Phước An, Huyện Hớn Quản, Tình Bình phước, để chuyển những phần quà "Giáng Sinh Yêu Thương" đến bà con Giáo dân, các em Thiếu nhi trong và ngoài Giáo xứ, và bà con dân tộc của hai Thôn Sóc Ấp Tranh I và Ấp Tranh II .

Đoàn khởi hành từ lúc 05g00 sáng, tới 08g00 thì tới Giáo xứ Phước An. Khi Đoàn vào đến Giáo xứ, thì bà con giáo dân ở đây đang tham dự Thánh lễ sáng Chúa Nhật với số giáo dân ít ỏi. đa số là bà con dân tộc thiểu số đến tham dự Thánh lễ thật nghiêm trang. Trong ngôi nhà nguyện đơn sơ, được dựng bằng vật liệu kèo sắt, hai bên lại không được che chắn trước gió đông của mùa Giáng Sinh đang về ......

Mong ước của Cha chánh xứ Phao-lô Nguyễn Quốc Tiến và bà con giáo dân dân tộc thiểu số ở đây, rất cần nhiều sự gúp đỡ của nhiều thành phần Dân Chúa, để cho ngội thánh đường hiện đang trong thời gian xây dựng sớm hoàn thành.

Sau khi thánh lễ kết thúc, Đoàn ghé vào nhà xứ chào Cha và gửi nhửng phần quà Giáng Sinh cho bà con giáo dân và các em thiều nhi trong và ngoài Giáo xứ.

Đúng 09g00, Đoàn chuyển những phần qua còn lại lên hai xe máy cày và vượt qua quảng đường đầy khó khăn để tiến vào hai thôn sóc Ấp Tranh I và Ấp Tranh II. Với đa số là bà con dân tộc, sinh sống bằng ngành nghề cạo mủ cao su cho nông trường, nên cuộc sống của gia đình cũng như con cái của họ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và sinh hoạt cộng đồng.

Đến 12g00, Đoàn quay trở lại Giáo xứ Phước An, nghì ngơi ít phút, sau đó cùng với cha và BHG dùng một bữa cơm đầy tình thân ái.

Sau chuyến đi này Đoàn chúng tôi cảm nhận được còn biết bao cảnh đời thương tâm hơn nữa trong cộng đồng của chúng ta. Một tý hy sinh, một lần nhịn ăn, nhịn mua sắm, chúng ta có thể đem lại cho người anh em của chúng ta một niềm hạnh phúc, một nụ cười ...

 
BBT GX Ngọc Đồng
 




























114.864864865135.135135135250