20/09/2016 -

Sinh Viên

2325
Ngày hội trăng rằm, như thông lệ hằng năm, Lưu xá sinh viên Đa Minh Cần Thơ, do thầy Dom. Mart. Nguyễn Sĩ Lưu, OP. phụ trách, đều tổ chức một ngày hội vui chơi cho các em thiếu nhi ở những giáo xứ có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, Thầy trò tại Lưu xá đã chọn Giáo xứ Sa Keo (Thạnh Trị, Sóc Trăng) làm điểm đến tiếp theo. Như thường lệ, các thành viên chính của đoàn là các bạn sinh viên thuộc lưu xá sinh viên Đa Minh Cần Thơ, ngoài ra còn sự góp mặt của một số bạn nữ ngoài lưu xá.



Trưa ngày 15-09-2016, đoàn khởi hành và sau gần 2 giờ đi xe và nửa giờ đi đò, đoàn đã đặt chân đến nhà thờ Sa Keo. Họ Đạo Sa Keo nằm cách thành phố Cần Thơ khoảng 70 km và thành phố Sóc Trăng khoảng 30 km, tuy cơ sở vật chất của họ đạo tương đối hoàn thiện nhưng nhìn chung, cuộc sống của các gia đình vẫn còn khó khăn, thiếu thốn. Sau đôi lời chào hỏi cha sở Clêmentê Nguyễn Văn Lanh, đoàn bắt tay ngay vào việc chuẩn bị các gian hàng hội chợ. Mọi chuyện đều được tiến hành như dự kiến, chỉ còn chờ các em tham gia.



          Sau khi tham dự thánh lễ, các em được sinh hoạt, được phát lồng đèn, bánh trung thu và được tham gia chơi hội chợ. Các gian hàng đều cố gắng hết sức tạo niềm cho các em thiếu nhi, để các em có một đêm Trung Thu thật vui và đầy ý nghĩa. Để đáp lại tình cảm đó, các em cũng vui chơi hết mình, không ngập ngừng, e ngại.





          Kết thúc đêm hội là chương trình văn nghệ bỏ túi. Các em thiếu nhi của họ đạo đã chuẩn bị nhiều tiết mục vô cùng đặc sắc và không kém phần đáng yêu. Kết hợp với chương trình này là phần quay số trúng thưởng, nhiều phần quà hấp dẫn đã được trao cho những em may mắn. Thật đáng mừng vì thời tiết rất đẹp, trăng sáng và không mưa như đoàn đã cầu nguyện. Không khí vô cùng hào hứng và sôi nổi, không chỉ các em mà các bậc phụ huynh cũng vui không kém. Cuối cùng, đoàn còn được dùng bữa thân mật với cha sở Clêmentê và Hội đồng giáo xứ, cũng như các bạn giáo lý viên.








Quả là một đêm Trung Thu vui và tràn đầy ý nghĩa, mong rằng đêm hội này sẽ là một đêm khó quên trong lòng các em cũng như các bạn sinh viên. Ước gì các bạn sinh viên học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm mới, quen thêm nhiều bạn mới, đặc biệt là sẽ có thêm nhiều dịp nữa, để các bạn chia sẻ niềm vui với các em thiếu nhi ở những vùng quê còn thiếu thốn, khó khăn, đặc biệt là trong năm thánh Lòng Thương Xót này.
          Sơn Còi      
114.864864865135.135135135250