01/03/2023 -

Sinh Viên

698


Đã
3 năm kể từ ngày dự án “Lớp Kèm Tình Thương” (LKTT) được khởi tạo và đi vào hoạt hoạt và hiện nay đã được 4 cơ sở, nằm rải đều gần khu vực nhà dòng Đa Minh. Hiện dự án đang hỗ trợ cho 65 em học sinh từ lớp 2 đến lớp 9 được học kèm miễn phí, vì đa phần các em đều thuộc gia đình nghèo và khó khăn trong khu vực. Lẽ dĩ nhiên, trong đó phải kể đến công lao đóng góp không nhỏ của các bạn sinh viên (300 sinh viên) đang theo học tại một số trường Đại học và Cao Đẳng tại Tp. Cần Thơ. Với trái tim thuần khiết, các bạn can đảm, tự tin và luân phiên đến hỗ trợ kèm các em học sinh, giúp các em vượt qua những khúc mắc về kiến thức ở nhà trường. Nhờ đó, các em có thêm động lực tiếp tục con được học tập và nâng cao nhận thức của bản thân…


Và hôm nay, ngày 26.2.2023, ngày Hội Giao Lưu và Tri ân Các Gia sư Sinh viên Thiện Nguyện là để tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của các bạn. Dù đây mới là lần đầu tổ chức, nhưng cũng đã thu hút được 5/6 đơn vị hưởng ứng với khoảng 80 sinh viên tham gia buổi giao lưu này: Trường Thuỷ Sản – ĐHCT; Viện Công Nghệ Sinh Học – ĐHCT; Liên chi hội sinh viên Cà Mau khoa Sư Phạm; Trường Đại học Công Nghệ Cần Thơ; đặc biệt là Câu lạc bộ Bàn Tay Nhân Ái – CĐCT.

Để có được không gian cho Ngày Hội, thầy Nguyễn Sĩ Lưu, OP. đã liên hệ Ban chấp hành Hội sinh viên trường Cao Đẳng Cần Thơ, để mượn 1 phần không gian và cơ sở vật chất của trường làm nơi tổ chức và thầy mời các bạn sinh viên CLB Bàn Tay Nhân Ái – CĐCT hỗ trợ.


Sau phần khởi động và chào hỏi giới thiệu, thầy Lưu, trưởng Hoa Lúa
Charity, đại diện nhóm, thay lời cho các bậc phụ huynh và các em học sinh trong các LKTT, nói lên tâm tình tri ân quý mạnh thường quân xa gần, các thành viên trong nhóm, và nhất là sự cộng tác nhiệt tình của các bạn sinh viên thiện nguyện trong việc dạy kèm tại 4 cơ sở LKTT trong mấy năm qua. Sau cùng, thầy cũng gửi lời cảm ơn đến các vị lãnh đạo đoàn sinh viên của các bạn sinh viên đã tạo điều kiện và ghi nhận những cống hiến của các bạn sinh viên trong công tác xã hội này.
Kế đến, Thầy Lưu cũng nêu lên những thuận lợi, thành công mà các LKTT đã đạt được, qua đó để cổ vũ, tôn vinh tất cả những ai đã cộng tác vào sự nghiệp trồng người này, nhất là thắp lên ngọn lửa yêu thương, vun đắp lòng nhiệt huyết và tinh thần dấn thân phục vụ nơi các bạn sinh viên; đồng thời thầy còn chia sẻ những khó khăn thực tế trong quá trình “nuôi Sống dự án LKTT, chẳng hạn như: tìm học bổng cho các em học sinh, chi phí tập vở, tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khoá cho các em học sinh và các dịp lễ, tết, giáng sinh ... Lồng ghép trong các buổi sinh hoạt này, thầy chia sẻ thêm: “Thầy ước mong sẽ hình thành các kỹ năng sống cần thiết để giúp các em có cơ hội phát triển toàn diện và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.


Sau phần chia sẻ tâm tình của thầy Lưu,
tất cả các bạn sinh viên bước sang phần sinh hoạt vòng tròn và chơi trò chơi lớn trong khuôn viên của trường kéo dài 2,5 giờ đồng hồ. Kết thúc buổi vui chơi, mọi người cùng chung chia với nhau bữa cơm trưa thân ái, trong khi đó, ban tổ chức chấm điểm thi đua và xét thưởng cho các đội đã tham dự ngày vui…


Quý vị ân nhân xa gần, các bạn sinh viên thiện nguyện và mọi người thương mến!
Ngày Hội giao lưu hôm nay, tuy nhiên kết thúc, nhưng niềm vui, tiếng cười đùa giòn giã của các bạn sinh viên sẽ còn đọng nơi tâm hồn các bạn; và tôi tin rằng những ký ức đẹp ấy sẽ trở nên nguồn sống lưu chuyển mãi không ngừng, đó là giúp cho người khác thăng tiến và sống xứng hợp với phẩm giá của họ - “Sự Nghiệp Trồng Người”.


Dự án
Lớp Học Tình Thương, đúng là do thầy Lưu khởi sướng và phụ trách chính; nhưng quả thực đây là thành quả của rất nhiều người thuộc nhiều thành phần! Dự án này còn tiếp tục hoạt động và đi xa hơn nữa hay không cũng hệ tại ở nơi quý vị! Ước mong sao ngày càng có nhiều “TRÁI TIM YÊU THƯƠNG”, nhiều cánh tay rộng mở để DỰ ÁN LKTT ngày được nhân rộng và giúp đỡ cho nhiều em học sinh nghèo đang cố gắng dệt nên mùa xuân đời mình ...
Br. Jos. Nguyễn Công Khanh, OP.
114.864864865135.135135135250