29/03/2023 -

Sinh Viên

603


Mùa Chay thánh đã dần khép lại! Tâm tình sám hối và thanh luyện nơi người Ki-tô hữu cũng đang dần chuyển sang cung bậc của lòng hân hoan chờ đón Đấng Cứu Độ phục sinh. Ngài chiến thắng sự chết và ban sự sống mới cho con người.
Trong tâm tình ấy, Hoa Lúa Charity xin dâng lời chúc tụng, ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa: Tạ ơn Người đã khơi gợi lòng thiện tâm, sự nhiệt tình cộng tác nơi các thành viên trong nhóm, quý ân nhân xa gần và tất cả các bạn sinh viên thiện nguyện; chúc tụng Chúa vì những hồng ân mà Người tuôn đổ trên nhóm và đã thương gọi mời chúng con cùng nhau phục vụ Chúa; ngợi khen Người đã thương đón nhận sự nỗ lực của bao người (cả trong và ngoài Công giáo) trong việc phục vụ những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn.


Cùng những ân nghĩa ấy, Hoa Lúa Charity đã chia sẻ 115 suất lương thực và quần áo cho bà con gần - xa (địa phương 2 đợt với 63 suất quà và Gx U Minh Hạ Cà Mau với 52 suất quà); và 1 buổi sinh hoạt vui chơi cho các em học sinh thuộc 4 cơ sở "Lớp Kèm Tình Thương" dưới sự góp sức của các cộng tác viên tình nguyện: CLB Vì Trẻ Thơ - ĐHYD và CLB Bàn Tay Nhân Ái - CĐCT và Quý chị thuộc Hoa Lúa Charity. 




Những công tác bác ái này, Hoa Lúa Charity kể ra không nhằm kể công cho riêng mình, nhưng là với lòng khiêm tốn và xin tri ân “Những Tấm Lòng Vàng”, những ai đã đổ bao tâm huyết, trí lực, thời gian để đem niềm vui, hy vọng và sự thăng tiến cho những người nghèo khó - nghèo tình thương, tri thức, cơ hội phát triển và nghèo về của ăn - cái mặc,... Quý vị đã chia sẻ cơ hội sống cho kẻ nghèo, thì ước nguyện xin nguồn cậy trông và gia nghiệp của những kẻ nghèo khó là Thượng Đế, là Đấng Hằng Sống, ban muôn phúc lành trên quý vị. Hơn thế, “cho thì phúc hơn nhận” – thế nên, xin chân thành tri ân đến quý bà con đồng bào đã cho chúng tôi cơ hội để trao gửi yêu thương, chia sẻ phần nào gánh nặng mà quý vị đang gặp phải.


Đồng thời, như một lời xưng thú, người đứng đầu Nhóm xin chân thành nhìn nhận những thiếu xót trong việc gợi lên mối tương quan, xây dựng tình thân hữu gắn kết, cùng lòng cảm mến tri ân đến tất cả mọi người đã cộng tác với Hoa Lúa Charity.


Vẫn biết rằng, những việc quý vị làm đều là vô vị lợi, đều xuất phát từ sự thiện tâm chân thành và mong cầu đem lại cuộc sống tốt hơn cho người nghèo; thế nhưng, tình yêu cần đáp lại bằng tình yêu – tấm chân tình của quý vị cần được gửi trao điều tốt đẹp cân xứng – điều này bản thân con, trong cương vị là trưởng nhóm nhận thấy cần phải đáp trả nhiều hơn.


Đặc biệt là, như thánh Phao-lô nói: “Đức Giê-su vốn giàu sang phú quý, nhưng đã tự ý trở nên nghèo khó vì anh em, để lấy cái nghèo của mình mà làm cho anh em trở nên giàu có” (x. 2 Cor 8,9b) – và như vậy, trong tâm tình này, chúng ta là những người được Thiên Chúa yêu thương trước, cho nên việc giúp đỡ người nghèo giờ đây không còn là công việc của người trên ban phát cho người dưới, mà là mối nợ ân tình mà mỗi chúng ta phải hoàn trả cho Chúa ngang qua những người nghèo. Xin “ANH CHỊ EM NGHÈO” thứ lỗi cho chúng tôi về những cư xử bất xứng, và vì lòng thương xót, xin Chúa để “gió cuốn đi...” những bất toàn của chúng con.




Ước mong sao tình yêu và sự sống của Đức Ki-tô phục sinh thôi chúng ta lên đường đến với anh chị em đang gặp khó khăn trong cuộc sống này. Nguyện xin Đấng là khởi đầu và là cùng tận của mọi sự tốt lành luôn đồng hành, nâng đỡ và hoàn tất những điều tốt lành mà Ngài đã khởi sự nơi mỗi chúng ta, cách riêng nơi tập thể Hoa Lúa Charity.



Tu sĩ Dom. Mart. Nguyễn Sĩ Lưu, OP.
Trưởng nhóm Hoa Lúa Charity.
114.864864865135.135135135250