09/05/2017 -

Sinh Viên

2892

         Đức Kitô Phục Sinh không chỉ là niềm hạnh phúc lớn lao của Giáo hội, mà đó còn là niềm vui của toàn thể nhân loại. Với tâm tình đó, vào ngày 03 tháng 5 năm 2017, nhờ sự giới thiệu của ông Phó Lợi (Ban Tông đồ Bác Ái) thuộc giáo xứ An Hòa (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ), thầy Martino Lưu – phụ trách Lưu xá Sinh viên Đa Minh Cần Thơ – cùng một số anh em sinh viên đã tiến hành trao 15 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn giáo xứ. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Lưu xá, nhằm huấn luyện tinh thần tông đồ bác ái cho các bạn sinh viên.



          Các gia đình này có những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, những người già yếu hoặc cả hai. Họ là những anh chị em trong khu xóm và trong địa bàn của giáo xứ An Hoà. Dù không phải tất cả đều là gia đình Công giáo, nhưng họ đều là những người rất cần sự quan tâm của xã hội.

          Trò chuyện cùng các gia đình ấy không chỉ mang ánh sáng của Chúa Kitô Phục Sinh đến cho họ, mà đây còn là cơ hội để các bạn sinh viên có thể cảm thông vẫn những mảnh đời bất hạnh trong xã hội, từ đó nhận thức được trách nhiệm của sinh viên nói chung và sinh viên Công giáo nói riêng. Những món quà ấy tuy không quá lớn, nhưng nó chứa đựng tất cả tấm lòng của anh em dành cho tha nhân, góp phần tạo thêm động lực cho các gia đình vượt qua khó khăn.







          Đức Giêsu đã dạy: “Những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta”. Mỗi khi giúp những mảnh đời bất hạnh là chúng ta đang làm cho chính Chúa. Vì thế, quan tâm hơn những người đau khổ, khó nghèo xung quanh là trách nhiệm của mỗi người chúng ta, hầu có thể đem Tin Mừng của Chúa tràn đầy khắp mặt đất, nhất là trong thời kỳ những điều tốt đẹp bị lu mờ, nhường chỗ cho sự dối trá, tham lam, vô cảm như xã hội hiện nay.

                                                                                                          Sơn Còi

114.864864865135.135135135250