13/10/2015 -

Sinh Viên

3741
Ngày 11/10/2015 tại hội trường Phaolô Nguyễn Văn Bình, Ban Mục vụ Sinh viên, lưu học xá Đa Minh tổ chức chào đón Tân sinh viên và Thánh lễ Khai giảng năm học 2015 – 2016.
 


(Sinh viên Lưu học xá Đa Minh đang hào hứng trong buổi lễ)
 
Trong bầu khí anh em, hơn 200 bạn sinh viên trong lưu học xá Đa Minh tham dự buổi lễ, đặc biệt có sự hiện diện của quý phụ huynh Tân sinh viên, quý ân nhân, thân nhân, cô chú chủ nhà, quý đồng hành, quý thầy, quý cha và cha Giuse Hoàng Huy Cường. OP, đặc trách Mục vụ sinh viên Đa Minh Việt Nam.
 
Phần đầu chương trình là chào đón Tân sinh viên bằng bài múa chủ đề “Tâm điểm yêu thương”. Tiếp đến, được cha đặc trách chia sẻ những hoạt động trong lưu xá và trao gửi các bạn nội quy, quy chế để mỗi anh em sinh viên, nhất là Tân sinh viên có thể sống và học tập tốt trong môi trường lưu học xá.
 

(Anh em nhà 3 cùng với cha đặc trách múa bài hát chủ đề “Tâm điểm yêu thương”)
 

(Cha Jos. Hoàng Huy Cường. OP, trao quy chế cho Tân Sinh viên)
 
Năm học 2015 – 2016, được sự quan tâm của Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam, quý cha và quý đồng hành, nên cha Giuse Hoàng Huy Cường. OP, quyết định lập ra 8 câu lạc bộ chuyên ngành để đáp ứng nhu cầu học tập trong lưu xá. Được sự hướng dẫn của thầy Vinh Sơn Nguyễn Trọng Đại. OP, mỗi câu lạc bộ bầu chọn được trưởng, phó và ngày hoạt động. Có thể nói, đây là nét mới ở nhiệm kỳ thứ 2 của cha Giuse, nhằm nâng cao chất lượng học tập cho anh em và là cầu nối với các doanh nghiệp, công ty tại TP. HCM.
 
Đỉnh cao của buổi chào đón Tân sinh viên là Thánh lễ Khai giảng năm học mới. Đồng tế Thánh lễ có cha Giuse Nguyễn Đức Dũng, phụ trách CLB tiếng anh, cha Gioan Nguyễn Thiên Minh. OP, cha Giuse Võ Viết Cường. OP và cha Giuse Hoàng Huy Cường. OP, chủ tế Thánh lễ. Cuối Thánh lễ là ra mắt Tân Ban điều hành nhiệm kỳ 2015 – 2016; đại diện Ban điều hành ngỏ lời cám ơn gửi đến Tỉnh dòng, cha đặc trách, quý đồng hành, quý ân nhân, thân nhân đã quan tâm, giúp đỡ trong thời gian qua và cam kết thực hiện tốt vai trò của mình.
 

(Thánh lễ Khai Giảng năm học 2015 – 2016)
 

(Cha Giuse đánh trống khai giảng chào mừng năm học mới)
 
 
(Tân Ban điều hành nhiệm kỳ 2015 – 2016 ra mắt với cộng đoàn)
 
Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha đặc trách công bố chương trình Học Bổng Tài Năng Sinh Viên Đa Minh cho năm 2015 - 2016 là 100 triệu do một nhà tài trợ xin dấu tên, vị này cũng là ân nhân của Ban Mục vụ Sinh viên nhiều năm nay trong nhiều chương trình. Thông tin này như một động lực giúp các bạn sinh viên bước vào năm học mới với tinh thần phấn khởi hăng say. Cha đặc trách còn cầu chúc cho tất cả các bạn sinh viên trong hệ thống Lưu học xá Đa Minh đều nhận được học bổng này.
 
Sau Thánh lễ, anh em chụp hình kỷ niệm với các cha và niềm vui được tiếp nối khi mỗi nhà mang đến chương trình những món ăn do chính các sinh viên nấu để dự thi Vua đầu bếp. Ban giám khảo đã chấm điểm dựa trên tiêu chí: “đẹp – ngon và sáng tạo”, song song là phần biểu diễn văn nghệ của mỗi nhà được sự ủng hộ nhiệt tình của các sinh viên và khách mời.
 

(Anh em nhà 4 chụp hình chung với cô chủ nhà và các cha)
 

 

(Ban Giám khảo chấm điểm các món ăn do chính anh em trong lưu xá nấu)
 

 

 
Chương trình kết thúc vào 21h00’ cùng ngày đã để lại nhiều niềm vui và kỷ niệm trong lòng mỗi sinh viên, nhất là tân sinh viên.
Ban truyền thông
Mục vụ Sinh viên Đa Minh
114.864864865135.135135135250