19/02/2023 -

Minh Đức

1591


Ngày 18.02.2023, một ngày rất đặc biệt cho Giáo xứ Minh Đức: Cộng đoàn Giáo xứ hân hoan đón cha tân chánh xứ Giuse Võ Viết Cường, OP.

Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhậm xứ diễn ra vào lúc 09h30 tại nhà thờ Minh Đức, do cha Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, OP, Giám tỉnh, Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam chủ tế; cùng với sự hiện diện hiệp thông của quý Cha, quý thầy Phó tế, nam nữ Tu sĩ và cộng đoàn Dân Chúa.


Trước khi bước vào thánh lễ, cha Phaolô Nguyễn Minh Tuấn, OP, tiến lên đọc Văn thư bổ nhiệm: Linh mục Giuse Võ Viết Cường, OP, làm chánh xứ Minh Đức.



Tiếp đến, cha tân chánh xứ Giuse tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành với Chúa, với Giáo Hội. Cha đón nhận quyền hạn và trách nhiệm được Thiên Chúa và Giáo Hội ủy thác, có bổn phận chăm sóc và mưu cầu lợi ích thiêng liêng cho cộng đoàn Dân Chúa.


Trong bài giảng lễ, cha Giám tỉnh Tôma Aquinô đã nối kết hình ảnh Thiên Chúa tìm kiếm con người thất lạc nơi sự trốn chạy của Ađam-Eva và hình ảnh Thiên Chúa tìm thấy con người nơi lời đáp trả xin vâng của Đức Maria. Trong ý nghĩa đó, cha nêu lên tinh thần đáp trả của cha tân chánh xứ Giuse trong việc đón nhận sứ vụ mới với tinh thần hăng say, nhiệt huyết, dù còn nhiều lo toan bỡ ngỡ. Tuy nhiên, với ân sủng Thiên Chúa ban, cùng sự trợ lực của Tỉnh dòng, tin chắc rằng cha sẽ thi hành tốt đẹp nhiệm vụ được trao ban.



Cuối thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Giáo xứ nói lời tri ân cha Giám tỉnh đã quan tâm bổ nhiệm cha tân chánh xứ; quý cha và toàn thể cộng đoàn đến dâng hiệp dâng thánh lễ nhậm xứ; và nói lên tâm tình biết ơn sâu xa, cũng như niềm hân hoan vui mừng chào đón cha Giuse.

Tiếp đến, cha tân chánh xứ Giuse có những lời tri ân đến cha giám tỉnh, quý cha và toàn thể cộng đoàn.
Sau cùng, cha giám tỉnh có những lời động viên cha tân chánh xứ, lời cảm ơn đến cha nguyên chánh xứ, và lời cầu chúc cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ Minh Đức.


 
Nguyễn Ninh, OP.
114.864864865135.135135135250