20/03/2023 -

Miền Nam

875

Nhằm thắt chặt tình huynh đệ trong cùng một sứ vụ, Cha Đặc trách và Ban phục vụ Huynh đoàn Tỉnh Dòng đã tổ chức ngày họp mặt toàn thể Ban Phục Vụ (BPV) Huynh đoàn (HĐ) các Giáo phận, các Liên Huynh và Huynh Đoàn trực thuộc tại miền Nam tại Trung tâm Mục vụ Đền thánh Martino, Hố Nai, Biên Hòa, trong hai ngày 18 – 19.03.2023.

Khác với các cuộc họp toàn thể trước đây chỉ có trưởng và phó đi họp, cuộc họp mặt lần này tạo điều kiện cho anh chị em Ban Phục Vụ các giáo phận  có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ buồn vui trong công việc phục vụ Huynh đoàn cũng như chia sẻ kinh nghiệm điều hành cùng giúp nhau ngày một thăng tiến hơn.

– Anh Tôma Aq. Nguyễn Ngọc Dũng, phó ban BPV/HĐGP. Long Xuyên lo lắng, trăn trở và có đồng thực trạng với một số Giáo phận khác không mời gọi được giới trẻ, không trẻ hoá được huynh đoàn, không có người kế thừa…

– Anh Vinhsơn Đào Văn Phan, trưởng ban BPV/HĐGP. Xuân Lộc chia sẻ kinh nghiệm trong việc cổ võ ơn gọi và trẻ hoá Huynh đoàn qua việc mời gọi những anh chị trung niên đã ổn định công việc và gia đình sẽ có sức cống hiến bền bỉ hơn cho Huynh đoàn. Mời gọi cùng hiệp nguyện qua kinh Lạy Cha và Kinh Vực Sâu. Cùng nguyện kinh tại gia với những ACE đau lâu, ốm dài….

– Anh Giuse Nguyễn Văn Hùng, Thư ký BPV/HĐ Tỉnh cũng chia sẻ việc phát triển huynh đoàn qua việc đến nguyện kinh tại tư gia người quá cố. Việc làm âm thầm bền bỉ nhưng đánh động lòng người và họ tự giác xin gia nhập Huynh đoàn.

Cha Giuse Mai Văn Điệp OP, Tổng đặc trách HĐGDĐM Việt Nam đã chia sẻ và giải đáp những khúc mắc cũng như thông báo một số thay đổi Huynh đoàn đến Ban Phục vụ Huynh đoàn các Giáo phận.

Cũng trong dịp gặp gỡ này, Cha Giuse tổng đặc trách HĐGDĐM Việt Nam đã giới thiệu và hướng dẫn phần nghi thức thâu nhận và tuyên hứa đã được tu chính ngắn gọn và dễ cử hành hơn trong Thánh lễ cũng như trong giờ Kinh Phụng Vụ qua phần minh hoạ cụ thể của quý ACE thuộc HĐGP Xuân Lộc. Xin mời quý anh chị cùng xem video clip sẽ thấy được sự đổi mới mang chiều hướng tích cực này.

Kết thúc ngày gặp gỡ thứ nhất trong lời kinh chiều vang vọng. Bước sang ngày mới là giờ kinh Sáng, sau đó quý Cha và ACE sẽ đi viếng nghĩa trang Tỉnh Dòng, nơi an nghỉ của quý Cha Cố đã có nhiều đóng góp cho Dòng, đã đồng hành với người giáo dân Đa Minh qua nhiều thế hệ. Xin tri ân quý Cha qua nén hương trầm và lời kinh thành kính.

Thánh lễ đồng tế tạ ơn vào lúc 8g00 do Cha Chủ tế  Phanxicô X. Nguyễn minh Nhật OP, cầu cho anh chị em Huynh đoàn Đa Minh còn sống cũng như đã qua đời đồng thời dâng lời cầu nguyện và chúc mừng bổn mạng Giuse của cha tổng đặc trách HĐGDĐM Việt Nam và quý Cha Phụ tá chuyên trách học tập và giới trẻ cũng như quý anh chọn Thánh Giuse làm bổn mạng.

Sau Thánh lễ Cha Phụ tá Giuse Đinh Trọng Chính OP, chuyên trách về học tập, có buổi nói chuyện với anh chị em về tính liên đới trong hiệp hành. Trước khi kết thúc 2 ngày gặp gỡ, cha Giuse tổng đặc trách HĐGDĐM Việt Nam có đôi lời nhắn nhủ: anh chị em thân mến, hãy nhớ 2 điều mấu chốt trong việc phục vụ của ACE

  1. Huynh đoàn là phải vui, vì vui nên mới yêu thích, vì yêu thích nên phục vụ vô vị lợi.
  2. Vào Huynh đoàn là để kiện toàn ơn gọi nên thánh vì thế bằng mọi giá, chúng ta phải được nên thánh.

Xin tạ ơn Chúa đã ban bình an, sức khoẻ, thời gian để anh chị em chúng con có dịp gặp gỡ nhau cách thân tình. Xin Cảm ơn quý Cha Đặc Trách và quý anh chị BPV/HĐT đã hy sinh nhiều thời gian, công sức trong công việc tổ chức, tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội học hỏi,chia sẻ kinh nghiệm vui buồn trên bước đường sứ vụ của người giáo dân Đa Minh. Xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho quý Cha và quý anh chị.

 19.03.2023      

Rosa. Mai Linh 
Nguồn: Ngày họp mặt thân tình Ban Phục Vụ Huynh Đoàn các giáo phận Miền Nam (18-19.03.2023) – HUYNH ĐOÀN GIÁO DÂN ĐA MINH (hddmvn.net)

114.864864865135.135135135250