30/10/2014 -

Miền Nam

3954
"Các bạn trẻ thân mến, các con đừng sợ trở nên những vị thánh của thiên niên kỷ mới "
(Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II )
 Noi gương Cha Thánh Đa Minh, ban ngày Ngài đi khắp nơi giảng thuyết, nói về Chúa cho mọi người. Ban đêm, Ngài cầu nguyện tha thiết với Chúa. Giới trẻ Đa Minh Giaó phận Sài Gòn, thời gian qua đã có những hoạt động sôi nổi thiết thực, tích cực dấn thân cùng Giaó Hội đem tin yêu đến cho muôn người. Tuy nhiên, giới trẻ vẫn dành những giây phút trầm lắng bên Chúa, chiêm niệm tình yêu Người, để đón nhận những ơn thánh cần thiết, trợ lực cho các hoạt động Tông đồ như Luật Chung Huynh đoàn giáo dân Đa Minh nhắn nhủ: "Nhờ đoàn sủng của Dòng thúc đẩy, họ phải luôn nhớ mọi hoạt động Tông Đồ đều phát xuất từ đời sống chiêm niệm phong phú" (Luật Chung số 7).
 Vì thế, sáng Chúa Nhật ngày 12/10/2014 nhà thờ Phú Trung (hạt Tân Sơn Nhì), trở nên đông vui hơn với từng đoàn các bạn trẻ Đa Minh trên mọi nẻo đường Gíao phận tụ họp về, tham dự Thánh lễ luân phiên giới trẻ quý III do cụm Liên huynh III phụ trách ( Liên huynh Thánh Hiển, Thánh Thomas, Thánh Cẩm, Thánh Khang và Các Thánh Tử Đạo) với chủ đề: "Vòng Tay Yêu Thương".

 Mặc dù anh trưởng Ban sinh hoạt không hiện diện, nhưng các bạn trẻ trong nhóm Linh hoạt viên thay phiên nhau khởi động chương trình thật sôi nổi, vòng tròn ngày càng nhân rộng, các trò chơi lý thú cùng các điệu múa sống động đã nối kết muôn người hòa chung một con tim, một nhịp đập, nhất là chung một lý tưởng Đa Minh cao quý. Khí thế các bạn trẻ dâng cao ngút ngàn, làm cho giáo xứ Phú Trung sôi động, tràn đầy sức sống, thu hút sự chú ý của người qua kẻ lại, các em thiếu nhi cũng hào hứng nhập cuộc. Thế nhưng cuộc vui phải tạm dừng, vì đã đến giờ khai mạc.
 Lúc 9 giờ 00 sau phút giây thánh hóa đầu giờ, anh Phụ trách giới trẻ chào mừng sự hiện diện của anh trưởng Ban Phục vụ Liên huynh Thánh Hiển, đại diện Ban Phục vụ các Liên huynh trong cụm, Huynh đoàn sở tại và trên 200 bạn trẻ Đa Minh thân yêu.

 Tiếp theo, cha Đặc trách giới trẻ nói lời gởi chào thăm của cha Bề trên Tổng quyền dòng Đa Minh, đang kinh lý tại Việt Nam, ngài mong muốn các bạn trẻ dấn thân nhiều hơn nữa vào sứ vụ Đa Minh. Do đó, ý hướng Ban Phục vụ Huynh đoàn Gíao phận sẽ có nhiều hoạt động cho giới trẻ cống hiến tuổi xuân, thấm nhuần tinh thần Dòng, hầu tiếp bước cha anh làm chứng nhân cho Chúa mọi nơi mọi lúc.

 Kế tiếp, cha Giacôbê Phạm Văn Phượng, OP., hướng dẫn các bạn Chia sẻ Lời Chúa theo phương pháp Lectio Divina, để các bạn có thể thực tập chia sẻ trong nhóm, bởi lẽ người trẻ Đa Minh ham học hỏi tìm kiếm Chân Lý, khao khát gặp Chúa qua Lời của Người và chia sẻ Lời ấy đến với anh em; họ mong muốn loan báo Tin Mừng bằng lời nói, hành động cụ thể trong gia đình, nơi khu xóm, hay giữa chợ đời để Chân-Thiện-Mỹ được ngự trị những nơi họ hiện diện.
 Sau 15 phút giải lao, các bạn quy tụ về thánh đường, tập hát cộng đồng chuẩn bị tâm hồn dâng Thánh lễ thành kính và sốt sắng.

 Thánh lễ do cha Bênêđictô Vương Thuật, OP. Đặc trách Huynh đoàn Gíao phận chủ tế; cùng đồng tế còn có cha Giuse Đỗ Tuấn Linh, OP. Đặc trách giới trẻ Đa Minh và thầy Phó tế Giuse Nguyễn Văn Dũng.
 Trong phần giảng lễ, với bài Phúc Âm "Dụ ngôn tiệc cưới" (Mt 22,1-14), Thầy Phó tế diễn giảng Thiên Chúa là tình yêu, Ngài mời gọi tất cả mọi người vào dự tiệc cưới bất kể tốt xấu, Ngài đã nâng nhân loại tội lỗi đồng hàng dự tiệc cưới Nước Trời. Tuy nhiên, người dự tiệc cưới phải mặc áo cưới, nghĩa là phải canh tân đời sống có một nếp sống mới phù hợp với Tin Mừng Nước Trời. Qua đó, Chúa phục hồi nhân phẩm cho ta mặc lấy Đức Kitô, mặc lấy tâm tình của Ngài. Ở Đại hội giới trẻ thứ 28 tại Braxin, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi các bạn trẻ: "Hãy mặc lấy Đức Kitô", để từ nay: "Tôi sống nhưng không phải là tôi sống, mà là Đức Kitô chính Ngài đang sống trong tôi", ban ơn cứu độ cho nhân loại.
 Sau thánh lễ, quý Cha, quý Ban Phục vụ chia sẻ với các bạn trẻ bữa tiệc Agapê ấm cúng. Cuộc vui gián đoạn đầu giờ được dịp bùng nổ với các tiết mục văn nghệ, do giới trẻ tự biên tự diễn thật xuất sắc và hấp dẫn từ đầu đến lúc tan tiệc. Trở về cuộc sống thường nhật, với Ơn Thánh soi dẫn hộ phù, các bạn bước đi vững vàng trong hành trình tin-yêu-phục vụ để "Đuốc sáng Đa Minh"rạng ngời giữa đời thường hôm nay.







 
PHẠM THỤC

 
114.864864865135.135135135250