30/09/2014 -

Miền Nam

3360
Ngày Chúa Nhật, 21/9/2014, Giới trẻ Huynh đoàn Giáo phận Xuân Lộc đã có một cuộc hội thi tổng kết việc học tập trong năm phục vụ 2013-2014 tại Đền thánh Martin.

 Trước khi tham dự cuộc thi tổng kết này, các bạn trẻ Huynh đoàn (thỉnh sinh trở lên) đã qua kỳ thi cấp Huynh đoàn và kỳ thi cấp Liên huynh trong 2 trại liên cụm vào cuối tháng 7 vừa qua. Số thí sinh của mỗi Liên huynh bằng 10% tổng số giới trẻ Huynh đoàn trong Liên huynh.

 Ngày từ 7giờ00, đã có các thí sinh đến xuất trình phiếu báo thi với ban thư ký. Và rồi dã có 113/114 thí sinh và 58/74 thành viên các Ban phụ trách giới trẻ Liên huynh đã về tham dự cuộc thi. Với màu áo riêng của từng Liên huynh, các bạn đã làm cho bầu khí buổi sáng tinh khôi tại nhà truyền thống Huynh đoàn Giáo phận thêm phần sinh động, hứa hẹn một ngày hội thi hấp dẫn và bổ ích.

 Đúng 8giờ 30, cha Đa Minh Maria Nguyễn Minh Tri, phụ tá Đặc trách Huynh đoàn GP Xuân Lộc đã đến chủ tọa khai mạc và làm chánh chủ khảo cuộc thi. Cùng tham dự khai mạc và làm giám thị, giám khảo cuộc thi là qúy anh chị trong Ban Phục vụ Huynh đoàn Giáo phận, quý anh chị trong Ban phụ trách giới trẻ Huynh đoàn Giáo phận và quý anh chị trong ban giảng huấn Huynh đoàn Giáo phận.

 Trong ngày hội thi, các thí sinh trải qua 4 vòng thi:




 + Vòng 1 “Đấu trí”: Các thí sinh và các thành viên Ban phụ trách giới trẻ Liên huynh thi riêng với đề thi 40 câu trắc nghiệm về chủ đề “Gia đình sống và loan báo Tin Mừng” và các đề tài của giai đoạn huấn luyện căn bản; sau đó viết tự luận về 2 đề tài qua hình ảnh trình chiếu trên slide.



 + Vòng 2 “ngồi ghế nóng”: Tất cả các thí sinh của 13 đội lần lượt lên “ghế nóng” trả lời nhanh 10 câu trắc nghiệm (Đúng-Sai?)



 + Vòng 3 “Giới trẻ Huynh đoàn cầu nguyện”: Đây là buổi cử hành Giờ Kinh Chiều; 13 đội chia ra các vị trí riêng để tự tổ chức một giờ Kinh Phụng Vụ và có 1 anh chị giám thị tham dự để ghi nhận cung cách cử hành giờ kinh theo hướng dẫn thống nhất trong Huynh đoàn Giáo phận Xuân Lộc.



 + Vòng 4 “Tập thể chiến thắng”: Vòng này có 3 phần thi “Khởi động”, “Tăng tốc” và “Về đích”. Nội dung thi kết hợp giữa kiến thức và kỹ năng với những cuộc thách đấu mang tính chiến thuật để giành điểm về cho đội mình. Nhưng bầu khí thi đua vẫn mang nét vui tươi, hào hứng qua những tiết mục văn nghệ không đội nào giống đội nào.

 Đến 16giờ30 cùng ngày. Cuộc hội thi đã mang lại những kết quả như sau:

 + Tập thể:

 - Hạng nhất: Giới trẻ Liên huynh Hố Nai
 - Hạng nhì: Giới trẻ Liên huynh Tân Mai
 - Hạng ba: Giới trẻ Liên huynh Dốc Mơ

 + Cá nhân thí sinh



 - Thủ khoa đạt loại giỏi:  em Maria Phạm Vụ Phương Kim, giới trẻ Huynh đoàn Kẻ Sặt, Liên huynh Hố Nai



 - 36 em đạt loại khá (33%); còn lại các bạn đều đạt trên trung bình

 + Cá nhân thành viên Ban phụ trách giới trẻ Liên huynh
 - Thủ khoa đạt loại giỏi:  em Maria Tạ Thị Bích Hiên, thành viên Ban phụ trách giới trẻ Liên huynh Phú Thịnh
 - 21 bạn đạt loại khá và 36 bạn đạt trung bình

 Hai em thủ khoa đã được cha chanh chủ khảo và Ban Phục vụ Huynh đoàn Giáo phận thưởng nóng. Còn lại, các cá nhân và tập thể đạt thành tích nêu trên sẽ được tuyên dương khen thưởng vào lễ tổng kết năm phục vụ 2013-2014 của Huynh đoàn Giáo phận.



 Cha Phụ tá đã dâng Thánh lễ tạ ơn kết thúc kỳ thi tổng kết học tập của giới trẻ Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Giáo phận Xuân Lộc.




BPV
114.864864865135.135135135250