06/08/2014 -

Miền Bắc

5019

Lời Kinh nguyện được lồng vào trong Thánh lễ sáng Chúa nhật để cùng hiệp lòng hiệp ý dâng lên Thiên Chúa tâm tình vang khúc ca Tạ ơn và xin Chúa trả công bội hậu cho những vị ân nhân đã giúp đỡ cách này cách khác cho việc tổ chức trại truyền thống năm nay.

 Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng cha Đặc trách Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Việt Nam đã nhấn đến những phép lạ Thầy Giêsu đã làm và ngày hôm nay mỗi người trong chúng ta vẫn tiếp nối những “phép lạ” ấy. Thầy Giêsu không làm phép lạ cho một núi bánh mì rồi các môn đệ cứ việc đến lấy mà phân phát cho mọi người nhưng là phép lạ ngay trên tay. Năm chiếc bánh và hai con cá phân chia ra cho các các môn đệ thì trên tay các ngài chỉ là miếng bánh nhỏ, thế rồi phép lạ đã xảy ra ngay trên bàn tay yếu đuối mỏng dòn giới hạn của các ông. Tất cả những gì các bạn trẻ chia sẻ cho người khác dù chỉ một ngụm nước lã thôi nhưng với tấm lòng yêu thương trìu mến thì phép lạ cũng vẫn diễn ra ngay trên tay các bạn mỗi ngày… Nói tóm lại Chúa Giêsu Thánh Thể đã trao tặng cho mỗi người chúng ta chính bản thân Ngài, thì đến lượt chúng ta, những gì chúng ta làm cho những người chung quanh chúng ta là chúng ta đã và đang trao tặng chính mình đấy vì chẳng có gì quý trọng hơn chính bản thân mình.  
Những sinh hoạt…

 Báo tường, bài hát chế… thuyết trình … quyết tâm…
 Đúng 11g30 theo chương trình là Nghi thức tổng kết

 Sau những phút xin ơn thánh hóa, MC giới thiệu mời Thầy sáu Tuấn – Trưởng Ban thi đua lên công bố những cá nhân cũng như toàn đội, những đơn vị cùng với các Giáo phận đạt điểm xuất sắc về học tập, sinh hoạt, trò chơi… Đúng là thầy sáu dòng Đa Minh nhà mình, với dáng người dễ nhìn, chững chạc, và cũng thật dí dỏm… thầy đã làm cho mọi người hồi hộp… mỗi khi thầy công bố thì lại có một nhóm “gào tướng” lên và những tràng pháo tay ròn rã.

 + Giải nhất về Lều Trại: Giáo phận Hưng Hoá.

 + Giải nhất về Trò chơi Vận động: Giáo phận Long Xuyên – Phú Cường.

 + Giải nhất trò Chơi Lớn: Giáo phận Sài Gòn.

 + Giải nhất Văn nghệ Lửa trại: Giáo phận Thái Bình.

 + Giải nhất Thuyết trình Báo tường: Giáo phận Bùi Chu.
*****
 + Giải học tập:

 - Giải nhất Đồng đội thuộc về Giáo phận Bà Rịa.

 - Giải nhất Cá nhân về học tập: Vinh sơn Nguyễn Trọng Hiển, Gp. Long Xuyên.
 - 5 giải Nhì cá nhân về học tập:

 ·         Madalenna Đỗ Thị Hải Âu, Gp. Bà Rịa.
 ·         Maria Phạm Thị Hoa, Gp. Bà Rịa.
 ·         Maria Nguyễn Thị Lệ, Gp. Bùi Chu.
 ·         Maria Phạm Thị Diệu, Gp. Bùi Chu.
 ·         Anna Đỗ Thị Ngọc Lan, Gp. Hưng Hoá.
 + Giải nhất Toàn đoàn  Giáo phận Bùi Chu

 Thật đúng là tinh thần của người trẻ Đa Minh không ganh tị, không kiện cáo vì những số điểm chênh lệch thật sít sao, niềm vui mừng rỡ dâng trào khi thấy người bạn hay đơn vị bạn hơn mình.

 Kế đến một bạn trẻ đại diện lên tỏ bày lòng tri ân Cha Giám Tỉnh, Tỉnh dòng Đa Minh, Cha Quản hạt, quý Cha Đặc trách, Ban Phục vụ Huynh đoàn Tỉnh dòng, cùng với Quý vị đã hiện diện và đồng hành trong những ngày trại…

 Cha Quản hạt cũng là Cha Chính xứ, giáo xứ Trung Đồng, MC nói là nhìn thấy cha là mến cha liền vì đọc thấy nơi cha có tấm lòng nhân hậu, lúc nào cha cũng nở nụ cười duyên hiền hòa… và Cha đã lên bục chia sẻ cho mọi người niềm vui của cha khi có quý cha Đặc trách, những sinh hoạt của các em trẻ làm cho giáo xứ cũng phấn khởi theo và những lời cầu chúc của cha gửi đến các bạn trẻ giữ mãi được tinh thân đoàn kết thương yêu hiệp nhất như chủ đề năm nay “Phúc Âm hóa gia đình”.
 Cha đặc trách Huynh đoàn Tỉnh dòng (OTC) được mời lên nhắn nhủ các em đôi điều trước khi chia tay.

Cha đã lợi dụng dịp may hiếm có, mời cha Quản hạt lên, giới thiệu cho các bạn trẻ hôm nay lễ ra mắt, ngày hai cha nhận họ hàng.

Hai cha quàng vai nhau, Âu tinh Phạm quang Tường và Giuse Phạm quang Sáng là hai anh em, nhưng vì cha quản hạt kém một tuổi nên làm em và hỏi mọi người rằng thì là mà “đứa” đẹp trai hơn đây? Cả nhà nhao nhao lên chấm điểm. Hai cha đã ôm nhau thật “chặt” rồi cha đặc trách ngoái cổ ra nói “các con hãy yêu thương nhau như… hai cha đã thương yêu nhau”.

Cha Đặc trách đã trao tặng đĩa nhạc CD Phạm Quang và tập nhạc để nghi nhớ ngày này và nhất là ngày 28/8 tới đây là ngày mừng bổn mạng của cha, xin mọi người hiệp ý cầu nguyện.
 Cha Đặc trách đã nhắc nhở các em những lời quyết tâm của các em đã nói lên trước mặt Chúa và mọi người. Không phải là các em đi bước trước Chúa đâu nhưng là tấm lòng thành, là tấm lòng khao khát ước mong để cố gắng nỗ lực sống tốt, sống Tin Mừng giữa lòng đời. Chúa sẽ chúc lành và giúp sức cho những thiện chí của các em. Hy vọng những lời quyết tâm này giữ mãi và thực hành trong cuộc sống cho đến… tận thế í quên cho đến trại tới.

 Cuối cùng Cha Phụ tá, Đặc trách giới trẻ trao lại quyền điều hành cho cha Đặc trách Huynh đoàn Tỉnh dòng,


Tất cả cùng cất lên những bài chia tay thắm thiết tình huynh đệ.

 Ban Phục vụ Huynh đoàn Tỉnh dòng cũng không quên cám ơn Cha Bề trên tu xá Cát Đàm, cha Đặc trách Huynh đoàn Giáo phận Thái Bình, Thầy sáu Tuấn, Thầy Sơn phó nhòm quay phim, Ban Phục vụ Huynh đoàn Giáo phận… Huynh Đoàn sở tại đã cố gắng giúp đỡ về nhiều phương diện để việc tổ chức trại truyền thống năm nay được mọi sự tốt đẹp. Xin Chúa chúc lành cho các ngài.



Múa bài ca chủ đề


Sinh hoạt cụm


Giảng đề tài: Thư chung của cha Bề trên Tổng quyền "Người giáo dân Đa Minh giản thuyết"







thi đua học tập


trò chơi lớn





trò chơi vận động



văn nghệ giao lưu



Lửa trại
xem hình trại
--->> hình 1
--->> hình 2
hình ảnh tiếp tục được cập nhật

 
OTC
 
114.864864865135.135135135250