19/12/2014 -

Miền Bắc

4932
Ngày 15/12/2014, hơn 100 anh chị Ban Phục vụ các cấp trong Huynh đoàn Giáo phận, cùng với hơn 70 thành viên của Tân Huynh đoàn giáo xứ Phong Lộc đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Phong Lộc giáo phận Bùi Chu để dự buổi tĩnh huấn đón mừng Chúa Giáng Sinh, do Huynh đoàn Giáo phận tổ chức .

Từ 7giờ00, quý anh chị em xa gần đã tiến về nhà thờ giaó xứ Phong Lộc khang trang cách Tòa Giám mục giáo  phận Bùi Chu khoảng 30km thuộc TP Nam Định. Đây cũng là một dịp anh chị em Huynh đoàn ở xa được ngắm ngôi Tân Thánh đường có tiếng ở một nơi mà một thời tưởng là bị xóa sổ (lời của Cha xứ).
8giờ00, Cha Giuse Nguyễn Cao Huấn, OP. Đặc trách Huynh đoàn Giáo phận chào mừng anh chị em về tham dự và nhắc lại chủ đề ngày tĩnh huấn: “Nào ta lên đường đi đón Chúa Hài Nhi”.
Sau giờ khai mạc, Cha Đặc trách hướng dẫn về tinh thần, bổn phận của những người chức trách trong Ban Phục vụ dựa vào Luật sống Huynh đoàn và tinh thần của Tin Mừng. Sau đó mọi người cùng làm bài trắc nghiệm rồi cùng nhau lượng giá kết quả. Sau giờ nghỉ trưa anh chị em được chia thành 6 nhóm để chia sẻ chủ đề ngày tĩnh huấn, thi nhau trả lời các câu hỏi.


16giờ00, Thánh lễ bế mạc do Cha Hạt trưởng Gioakim Nguyễn Mạnh Tường chủ tế; cùng đồng tế còn có Cha Giuse Đặc trách Huynh đoàn Giáo phận.
Sau Thánh lễ là buổi ra mắt của tân Huynh đoàn giáo xứ Phong Lộc với trên 70 thành viên, đây kết quả vun trồng của Cha Đặc trách, Cha xứ Phong lộc và Ban Phục vụ Huynh đoàn Báo Đáp.



Kết thúc là buổi phát phần thưởng cho các đơn vị tĩnh huấn: Giải nhất LH Quỹ Nhất; rồi đến các LH Tương Nam, Tứ Trùng, Kiên Chính, Phú Nhai. Giải cá nhân là các anh: Phêrô Đang; Giuse Huynh; Giuse Bao; Giuse Phước; Giuse Đức và Đa Minh Mộc.
Huynh đoàn giáo phận Bùi Chu xin chân thành cám ơn Quý Cha đồng tế, Cha Xứ cùng Ban hành giáo, giáo xứ Phong Lộc, Huynh đoàn sở tại và Ca đoàn giáo xứ Khoái Đồng đã quảng đại hiếu khách chăm lo phục vụ cho hơn 170 người trong ngày tĩnh huấn thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

Ngọc Năng - BC
114.864864865135.135135135250