10/08/2014 -

Miền Bắc

4869
+ Liên huynh Lạc Đạo mừng lễ thánh Đa minh. 
     Ngày 6-8-2014 - Từ 8giờ, hơn 1000 đoàn viên đã tụ tập về giáo xứ Đài Môn địa sở Cha tân Linh hướng Jos Trần Văn Chi 
    8giờ30, thầy phó tế dòng đa minh Jos Hà Đình Tuấn, OP., đã chia sẻ với anh em đề tài về ơn gọi của người Giáo dân Đa Minh. 
    9giờ cuộc cung nghinh Cha thánh sau đó là Thánh lễ đồng tế gồm có: Cha Linh hướng, Cha Đặc tránh HĐGP, Cha xứ Đồng Liêu, Cha xứ Quần Lạc, cha xứ Đồng Tâm cùng 2 thầy phó tế. Đây là Thánh lễ đầu tiên giáo xứ Đài Môn được đón anh em HĐ trong hạt về dự lễ đông vui, sốt sắng. Sau thánh lễ là bữa tiệc hơn 600 đv đại diện cho 34 HĐ tham dự trong tình hiệp thông huynh đệ.
 + HĐ Giaó phận Bùi Chu mừng lễ Cha thánh 

   Đã từ lâu lễ Cha thánh Đa Minh đã trở thành ngày hội của giáo phận mừng kính trọng thể Thánh Tổ phụ lập Dòng Đa Minh, quan thầy đệ nhị Giáo phận. Hằng chục năm nay HĐ Giáo phận được Đức cha dành riêng cho Thánh lễ khai mạc chiều ngày 7 tháng 8 mừng kính Cha Thánh quan thầy HĐ. Cha chính Giuse cũng đã khẳng định đây là niềm vinh dự và cũng là bổn phận thể hiện lòng tri ân tới các Đấng bậc truyền giáo cách riêng là Dòng Cha thánh Đa Minh. 
   Ý thức bổn phận ấy, 13 Liên huynh trong Giáo phận đã chuẩn bị cho Thánh lễ trước hàng tháng 
   Ngày 7 tháng 8, ngay từ 13giờ00 sân nhà thờ đã rộn rã những đoàn người, đoàn xe mang dòng chữ Huynh đoàn Giáo phận từ khắp nơi đổ về. 
   17giờ00: Đoàn viên 13 LH cùng giáo dân đã đông nghịt trước lễ đài rực rỡ cờ hoa với bảng khẩu hiệu nổi bật:”Lạy Cha Thánh Đa Minh xin hãy nhớ lời đã hứa mà cầu giúp chúng con”. Cùng với 13 tấm bảng ghi tên 13 LH càng làm cho không khí ngày lễ thêm tôn nghiêm sốt sẵng. 

   Mở đầu là cuộc cung nghinh Thánh Tổ phụ, đặc biệt có khoảng 3000 đoàn viên tham dự. Đoàn rước phải xếp thành nhiều hàng khép kín xung quanh nhà thờ chính tòa. Trước Thánh lễ là nghi thức niệm hương tôn kính Cha Thánh của Quý Cha đồng tế và BPVHĐ Giáo phận.

Thánh lễ đồng tế do Cha chính Giáo phận chủ tế có 20 cha cùng đồng tế cầu nguyện cho HĐ giáo phận. 
   Sau Thánh lễ là kiệu Thánh Thể long trọng quanh nhà thờ, rưc rỡ cung kính của 3000 ngọn nến trước Thánh Thể. Cuối cùng anh Trưởng BPV Đa Minh Đỗ Xuân Sinh đã cám ơn Đức cha Quý cha đã dành ưu ái cho HĐ Giáo phận trong Thánh lễ hôm nay; đồng thời, cũng cám ơn mọi người tới dự và góp phần cho ngày lễ được long trọng sốt sắng
Ngọc Năng

 
114.864864865135.135135135250