24/02/2015 -

Miền Bắc

4125
Mồng 4 Tết Ất Mùi, 223 bạn trẻ Huynh đoàn Đa Minh thuộc Liên huynh giáo hạt Tây Nam đã quy tụ tại giáo xứ Bảo Sơn để gặp gỡ, chia sẻ và bước vào giờ tĩnh tâm đầu mùa Chay với sự hướng dẫn của Cha Cosma Hoàng Thanh Quốc, OP. Đặc trách Huynh đoàn giáo phận Bắc Ninh.

Chương trình tĩnh tâm kéo dài từ 08g00 – 11g00, Chúa Nhật ngày 22/02/2015 (ngày mồng 4 Tết Nguyên Đán) với đề tài là: Mùa Chay – mùa Hồng Ân.
Trong bài giảng tĩnh tâm, Cha Đặc trách nhắc nhở các bạn trẻ thực hành những việc làm trong mùa Chay Thánh như đón nhận Bí tích Hòa Giải, xóa bỏ những chia rẽ và phát huy tinh thần huynh đệ trong đại gia đình Đa Minh, thực thi công việc bác ái.
Sau bài giảng tĩnh tâm, các bạn trẻ nhận 71 câu hỏi tìm hiểu về mùa Chay và mùa Phục Sinh. Hai tháng sau, các thành viên giới trẻ trong Huynh đoàn Đa Minh sẽ nộp bài trả lời.
Một bạn trẻ chia sẻ: “Những lần họp mặt như thế này, chúng tôi không chỉ được sinh hoạt gặp gỡ nhau trong tình huynh đệ Đa Minh mà còn được học hỏi về Lời Chúa, về Phụng vụ qua hướng dẫn của cha Đặc trách và sự giúp đỡ của Ban Phục vụ Huynh đoàn”
Vào lúc 10g00, Cha Đặc trách Cosma và các bạn trẻ cùng cộng đoàn giáo xứ Bảo Sơn tham dự Thánh lễ Chúa Nhật I mùa Chay.
Trong bài giảng, cha nhấn mạnh với các bạn trẻ về tầm quan trọng của mùa Chay đối với người Ki-tô hữu. Sống tinh thần mùa Chay là khiêm tốn nhận ra tình thương bao la của Thiên Chúa. Nhờ tình thương, mọi Ki-tô hữu được canh tân, đổi đời và nên giống Chúa Giê-su trong tư tưởng, lời nói và việc làm. Cha còn nói thêm với cộng đoàn về những khía cạnh khác của mùa Chay như cầu nguyện, chay tịnh và bác ái.
Các buổi học tập, chia sẻ, tĩnh tâm là những hoạt động thường xuyên của giới trẻ Huynh đoàn Đa Minh GP Bắc Ninh. Trước đó, cha Đặc trách Cosma cùng các anh chị trong Ban Phục vụ đã tổ chức các cuộc thi: tìm hiểu Tin mừng theo Thánh Mát-thêu, Tóm lược cuộc đời Chúa Ki-tô, cử điệu tại Trung tâm Thánh Mẫu Từ Phong.


“Sắp tới, Cha Đặc trách sẽ có các buổi thuyết trình cho các bạn theo từng quý. Ngoài ra, cha sẽ gửi cho các bạn trẻ đề tài học và thi về Phụng vụ và Giáo lý cho các thành viên” - Cha Đặc trách Cosma cho biết.
Anna Duyên
114.864864865135.135135135250