14/09/2016 -

Mân Côi

2369

 

            Sau nhiều tuần chuẩn bị, vào sáng Chúa nhật 04/9/2016, gần 600 em thiếu nhi đã nô nức đến nhà thờ Mân Côi để tham dự thánh lễ tạ ơn và khai giảng năm học giáo lý mới của Xứ đoàn Gioan Tẩy Giả. Từ hơn 08 giờ cùng ngày, các em đã có mặt đông đủ để chuẩn bị đoàn rước. Trong đoàn rước hôm nay, còn có sự hiện diện của quý tu sĩ trong Ban Huấn giáo, những vị này sẽ cộng tác với các anh chị Huynh trưởng, Dự trưởng trong việc giáo dục đức tin cho các thiếu nhi trong năm học này.

 

 

            Khởi đầu thánh lễ, cha chủ tế, cũng là cha Quản nhiệm giáo xứ Giuse Phạm Văn Duy, OP. đã mời gọi cộng đoàn, nhất là các em thiếu nhi hãy vui mừng, hãy hân hoan, hãy phấn khởi, và xem việc đến nhà thờ tham dự Thánh lễ cũng như học giáo lý là một cơ hội để các em gặp gỡ nhau và gặp gỡ Chúa Giê-su. Đặc biệt, với lý tưởng của một thiếu nhi Thánh Thể, trong thánh lễ này, các em còn được mời gọi năng kết hiệp với Chúa Giê-su qua việc lắng nghe Tin Mừng mỗi ngày, và thường xuyên sống ngày Thánh Thể.

 

 

            Tiếp nối những niềm vui được mời gọi, các em thiếu nhi đã vỗ tay tung hô Chúa Giê-su sau khi nghe bài Tin Mừng. Khi diễn giảng Lời Chúa, cha Quản nhiệm đã ân cần mời các em đến với Chúa Giê-su trong mọi hoàn cảnh, hãy mang lấy ách của Chúa, hãy sống với Chúa, để mọi niềm vui cũng như nỗi buồn trong cuộc sống các em luôn được Chúa đồng hành và sẻ chia. Cuối bài giảng, cha cầu chúc cho các em thiếu nhi luôn hăng hái, vui mừng mỗi khi tham dự thánh lễ và học giáo lý.

 

 

 

            Sau thánh lễ tạ ơn là buổi lễ Khai giảng. Để mở đầu, nhóm Sinh động viên của Xứ đoàn đã giúp cho cộng đoàn có những giây phút phấn khổi với bài nhảy “Học cùng Giê-su”. Điều đặc biệt trong ngày hôm nay là việc cha Quản nhiệm chính thức giới thiệu quý tu sĩ huấn giáo, gồm 8 thầy thuộc tỉnh dòng Đaminh Việt Nam và 4 sơ thuộc hội dòng Nữ tì Chúa Giê-su linh mục. Tiếng trống khai giảng của cha Quản nhiệm đã chính thức khai giảng năm học mới. Mong rằng, mỗi người trong Xứ đoàn luôn hăng say với việc học hỏi Lời Chúa, sống ngày Thánh Thể, trong tình liên đới với nhau.

 

 

Ban Truyền thông Xứ đoàn Gioan Tẩy Giả

 

 

 

114.864864865135.135135135250