21/06/2016 -

Mân Côi

2730

          Sau gần một tháng ôn tập và dọn lòng, sáng Chúa nhật, ngày 12/6/2016, lúc 8 giờ 30 phút, cha Bề trên chánh xứ Mân Côi Giacobe Phạm Văn Phượng, OP. đã long trọng cử hành thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể lần đầu cho 69 em thiếu nhi của giáo xứ. Đồng tế với cha, có cha Giuse Phạm Văn Duy, OP. – Quản nhiệm giáo xứ, và một cha khách.

          Trước đó, vào thứ Bảy, ngày 04/6/2016, các em đã long trọng được lãnh nhận Bí tích Hòa giải lần đầu. Năm nay, việc lãnh Bí tích này được cha Quản nhiệm, thầy Tổng phụ trách và các anh chị HT-GLV tổ chức hết sức ý nghĩa. Từ việc xét mình, ăn năn tội, lãnh Bí tích Hòa giải, đến tội, các anh chị đều lưu tâm tạo không khí thật thích hợp và ý nghĩa để các em có thể có một dấu ấn khó quên vào ngày các em được lãnh Bí tích này.

          Tiếp nối với niềm vui đó, hôm nay, khi tham dự Thánh lễ quan trọng này, các em được cha Bề trên chánh xứ nhắc nhở: “Các con đừng quên ngày hôm nay – ngày mà các con lần đầu rước Chúa vào lòng”. Cha đã nói như trên trong bài giảng cách đặc biệt dành cho các em. Trong bài giảng này, cha đã kể lại hai tấm gương sáng của thánh Đaminh Savio và thánh Maria Gorretti. Cả hai thánh đều có một tuổi thơ như các em. Khi đối diện với bao cám dỗ của cuộc sống, hai thánh đã quyết chọn Chúa cho đến cùng. Đây là điều mà các em cần noi theo. Để mình thật xứng đáng khi rước Chúa vào lòng, các em cần quyết tâm từ bỏ tội lỗi, quyết tâm lựa chọn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Như một phương pháp hữu hiệu của hai vị thánh trên, cha Bề trên khuyên các em mỗi ngày hãy ghi ra giấy những quyết tâm sống đẹp lòng Chúa của mình. Và các em sẽ sống những quyết tâm đó trong sự cố gắng bản thân và đồng hành của mọi người.
 

Cuối thánh lễ, một em đại diện cho 69 em – những người quan trọng nhất trong ngày hôm nay – đã nói lên lời tạ ơn Chúa vì luôn ở cùng các em trong những ngày sống. Các em cũng muốn cám ơn quý Cha, quý Thầy, các anh chị HT-GLV, đặc biệt là bố mẹ, những người thầy đầu đời và quan trọng nhất của các em. Các em đã xin mọi người cầu nguyện cho mình, như dấu chỉ của việc các em ý thức được con đường phía trước đầy chông gai, và các em luôn cần mọi người và ơn Chúa trợ giúp.

          Thánh lễ kết thúc với niềm vui hoan hỷ của mọi người tham dự Thánh lễ, nhất là gia đình các em lãnh Bí tích hôm nay.

Ban Truyền thông Xứ đoàn Gioan Tẩy Giả

114.864864865135.135135135250